กระดานสุขภาพ

สอบถาม
Fluk*****9

18 มิถุนายน 2557 03:19:09 #1

คือ ผม มีอะไรกับแฟน เมื่อวันศุกร์ ที่13 ที่ผ่านมาแต่ไม่ได้มีการสอดใส่เลย แค่ถูๆไถๆ เท่านั้น (ใส่กางเกงด้วยกันทั้งคู่) 

ต่อมา 2-3 วันที่ผ่าน มา นี้ แฟน มีอาการ ปวดหัวแบบบีบๆ เหนื่อยง่ายมาก แค่พูดยังเหนื่อยเลยคับ แล้วก้ปัสสาวะบ่อย แต่ออกนิดเดียว 

แต่ไม่มีอาการปวดหลัง ตัวไม่ร้อนและไม่มีการคัดเต้านม อาการแบบนี้ไม่ใช่ท้องใช่มั้ยคับ ?  #ตกขาวเป็นสีออกเหลืองๆด้วยนะคับ

 

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 74 กก. ส่วนสูง: 182ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 มิถุนายน 2557 13:04:12 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด หรือ ในกรณีที่ผ่านมา ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนอาการต่างๆที่กล่าวมานั้นไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ ส่วนในเรื่องตกขาวนั้น หากตกขาวออกมามีลักษณะคล้ายกาว หรือ นมโยเกิร์ต หรือ แป้ง นั้น ส่วนใหญ่แล้ว เป็นลักษณะของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และ มักจะมีอาการคันร่วมด้วย แต่หากยังไม่มีอาการอะไร อาจเป็นการติดเชื้อแรกๆได้ ซึ่งการรักษา จะต้องรักษาด้วยการใช้ยาเหน็บช่องคลอด อาจใช้ยาที่ชื่อสามัญว่า clotrimazole ซึ่งเป็นยาเหน็บทางช่องคลอดครับ ระหว่างนี้ งดเพศสัมพันธ์ รักษาความสะอาด หลีกเลี่ยงความอับชื้น ไม่สวนล้างช่องคลอด เป็นต้นครับ ส่วนปริมาณ การใช้ยา และ วิธีการสอดยา อาจลองปรึกษาเภสัชกรประจำร้านขายยาได้ครับ หากรักษาแล้ว ไม่ดีขึ้น ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยที่ชัดเจน เพื่อจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง เพราะที่หมอกล่าวไป เป็นเพียงการคาดเดาจากอาการเท่านั้นครับ

Fluk*****9

23 มิถุนายน 2557 07:17:30 #3

ขอบคุณคับ 

แต่ว่าคุณหมอคับ วันนี้และเมื่อวานนี้แฟนมีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอดเพียง 1 หยด 

ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่แฟนควรจะมีประจำเดือน  

-เลือดที่ออกมาใช่เลือดประจำเดือนมั้ยคับ 

-จำเป็นมั้ยที่วันแรกๆของการมี ประจำเดือนเลือดต้องออกเยอะ 

Fluk*****9

23 มิถุนายน 2557 07:43:25 #4

เพิ่มเติมนะคับ ก่อนหน้าที่เลือดจะไหลออกมา 1-2 วัน แฟนรู้สึกเหมือนไม่ค่อยสบาย ปวดหัว

ไม่ค่อยมีแรง และอารมณ์ค่อนข้างซึมเศร้า อาจเป็นเพราะสาเหตุนี่หรือป่าวคับ ? 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 มิถุนายน 2557 04:16:49 #5

หมอคิดว่า เลือดที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นรอบเดือนปกตินะครับ อาจลองสังเกตเรื่องลักษณะและปริมาณไปก่อนได้ครับ ซึ่งหากรอบนี้ มาน้อย หรือ กะปริดกะปรอย อาจเกิดจากสาเหตุหรือภาวะบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ