กระดานสุขภาพ

รบกวนสอบถามเรื่องอวัยเพศไม่แข็งตัวครับ
Anonymous

18 มิถุนายน 2557 00:04:50 #1

ผมอายุ 25 ปี เดือนที่ผ่านมานี้ สังเกตได้ถึงความผิดปกติของน้องชายครับ รู้สึกเหมือนกับว่ามันทำงานได้ไม่ดี เช้าก็ไม่แข็ง เหมือนไม่มีอารมณ์ทางด้านเพศ ลองช่วยตัวเอง ก็รู้สึกว่าจะเสร็จช้า และอ่อนตัวง่ายมาก 

ส่วนตัวผมเป็นคนดื่มเหล้าครับ บุหรี่ไม่สูบ กินยาสำหรับคนผมร่วง ของคลีนิคปลูกผมแห่งนึงย่านบางกรวย ซึ่งผมก็ไม่มั่นใจว่าตัวยาชื่ออะไร เค้าให้มาสามประเภทครับ กินพร้อมกันทุกๆวัน ติดต่อกันมาสอง-สามปีแล้ว ปกติถ้าผมไม่มีเพศสัมพันธ์ก็จะช่วยตัวเอง อาทิตย์นึงประมาณ 4-5 ครั้ง (แต่หลังๆมานี่ไม่มีอารมณ์ เพราะรู้สึกว่ามันแปลกๆไป) แต่ก็ยังคงแข็งตัวได้นะครับ แต่เหมือนมันจะแข็งไม่สุด อ่อนตัวง่าย และ แข็งตัวได้ชัา ทั้งๆที่ปกติ ผมจะเป็นคนไวต่อสิ่งเร้ามาก คิดนู้น คิดนี่ นิดหน่อยก็จะเริ่มแข็งแล้ว กำลังกายออกบ้างไม่ออกบ้างครับ 

 

อยากถามคุณหมอว่า สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ หากผมหยุดยาแก้ผมร่วงจะดีขึ้นไหมครับ หรือ ที่ผมอาทิตย์นึงหลั่งบ่อยๆมีปัญหาเกี่ยงเนื่องกันไหมครับ

 

ขอบคุณครับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 76 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

18 มิถุนายน 2557 15:47:41 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก หรือจำเจ เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองบ่อย ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ส่วนเรื่องยาไม่น่าจะเกี่ยวกัน

โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ งดกิจกรรมทางเพศซัก 2-3 อาทิตย์ แล้วลองใหม่ ถ้าไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอจิตแพทย์