กระดานสุขภาพ

เจ็บอวัยวะเพศหลังช่วยตัวเอง
Anonymous

16 มิถุนายน 2557 13:00:12 #1

คือ มันเป็นช่วงเดือนก่อน ตอนประกาศเคอฟิวได้ 

 

ตอนนั้นผมช่วยตัวเองติดต่อกัน 3 วัน (วันที่ 1 ทำครัง้นึง วันที่ 2 น่าจะ 2 ครั้ง กับวันที่ 3 1 ครั้ง)

 

แล้วมันมาเป็นในวันที่ 3 นี้แหละครับ คือพอช่วยตัวเองเสร็จ ช่วงที่น้ำอสุจิไหลออกมานั้น ก็รู้สึกแสบและเจ็บในลำอวัยวะเพศมากๆเลยครับ อาการมันเหมือนพวกเส้นเลือดหรืออะไรบีบรัดกันรวดเดียวเลยครับ จากด้านใน แต่ไม่ถึง 2 นาทีก็หายเจ็บ ไม่มีเลือดออกมา น้ำอสุจิปกติ อวัยวะเพศพอดูหลังจากนั้นก็ไม่มีไรเกิดขึ้น ช่วยตัวเองก็ปกติ ไม่เป็นอีก (แต่ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งแทน) อยากทราบว่าจะเป็นไรไหมครับ

 

เพระาเมื่อต้นปี ผมมีเลือดปนมากับน้ำอสุจิ เลยไปหาหมอ หมอบอกว่ามันแค่อักเสบจากการช่วยตัวเองเฉยๆ เลยให้ยามากิน กว่าจะหายก็ตอนสงกราณ์(ไปเอายา 3 รอบ เพราะจะมีช่วงนึงที่จะกลับมาปวดอีก) 

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

16 มิถุนายน 2557 16:46:45 #2

ถามว่าตอนช่วยตัวเองแรงไหม

 

ผมคิดว่าน่าจะแรงนะ แต่พยายามทำช้าๆไปด้วย

 

ตอนนี้ถามว่ามีอาการอะไรไหม ผมก็บอกไม่แน่ชัดนะ บางครั้งก็รู้สึกปวดจิ๊ดๆจากด้านในหัวอวัยวะเพศ แต่ไม่ถึงกลับเป็นตลอด ปกติ(ตั้งแต่ต้น พ.ค. ถึงวันนี้)หากช่วยตัวเองเสร็จ ปล่อยไว้ 2-3 วันก้ไม่มีอาการละ (หรือเป็นเพราะใช้พวกสบู่เย็นทาที่อวัยวะเพศก้ไม่แน่ใจ แต่ตอนทาจะรู้สึกแสบ พอล้างออกก็ไม่เป็นไร) 

 

แต่ที่กังวลคืออาการที่ผมว่าไปข้างต้นในโพส มันจะเป็นอะไรไหมก็แค่นั้นครับ (ตอนนั้นดูอาการไป 1 สัปดาห์ ไม่มีไรเกิดขึ้น) 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 มิถุนายน 2557 15:47:16 #3

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ในกรณีของคุณอาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ จึงเกิดอาการปัสสาวะแสบ ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าให้งดกิจกรรมทางเพศก่อนสัก 2 อาทิตย์ หลังจากนั้น ควรช่วยตัวเองประมาณ 1 ครั้งใน 1 อาทิตย์ และไม่ควรรุนแรง ใช้สบู่อ่อนๆ เช่นสบู่เด็ก แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดููหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ถ้าอาการยังเป็นอยู่หรือไม่ดีขึ้น หรือมีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่น เที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยาง แนะนำหาหมอ