กระดานสุขภาพ

มีอาการเจ็บปวดทุกครั้งขณะสอดใส่ บางครั้งฝ่ายชายมีอาการบวมที่ส่วนหัวอวัยวะเพศ
Anonymous

13 มิถุนายน 2557 12:14:47 #1

สวัสดีค่ะ ดิฉันอายุ 34 ปี มีแฟนมาแล้ว 3 คน 2 คนแรก มีขนาดอวัยเพศพอดีๆ ไม่ใหญ่ไม่เล็ก มีอาการเจ็บขณะสอดใส่บ้างแต่ไม่มาก แต่กับแฟนปัจจุบัน เค้ามีรูปร่างผอม แต่เจ้าโลกค่อนข้างใหญ่ มีปัญหาปรึกษาดังนี้ค่ะ

1. ทุกครั้งที่สอดใส่ ดิฉันจะเจ็บมาก เหมือนเนื้อจะฉีก น้ำหล่อลื่นก้อมี และใช้เจลในการช่วยหล่อลื่นด้วย ก้อยังเจ็บมากอยู่ดี แต่พอสอดใส่เข้าไปแล้ว จะเจ็บน้อยลงค่ะ จะเป็นแค่ตอนสอดใส่ เป็นเพราะอะไรคะ ดิฉันก้อไม่ใช่สาวบริสุทธิ์ แฟนก้อไม่ได้ใหญ่ขนาดไซส์ฝรั่ง แต่ก้อใหญ่พอสมควร และบางครั้งหลังจากนั้น หัวเจ้าโลกของแฟนจะบวม หนังหุ้มปลายองคชาตจะไม่สามารถเปิดได้ค่ะ จะเป็นแบบนี้ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ถึงหาย จะมีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้างคะ

2. ดิฉันเอากระจกส่องดูช่องคลอด ภายในถัดจากแคมใน มีเนื้อเป็นก้อนสีแดงๆ มันคืออะไรคะ เพราะเวลาสอดใส่ หรือเอานิ้วไปโดน มันจะรู้สึกแสบร้อน จนระคายเคือง หรือตอนใกล้ๆจะมีประจำเดือน ก้อจะระคายเคืองช่องคลอดค่ะ อยากทราบว่ามันคืออะไรคะ  ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย ไม่อายแล้ว อยากทราบจริงๆ ค่ะ ดิฉันไม่เคยตรวจภายในมาก่อน กำลังคิดจะไปตรวจอยู่ค่ะ

http://haamor.com/media/images/webboardpics/55d5b-13393.jpg

อายุ: 34 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 59 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.94 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

14 มิถุนายน 2557 02:58:40 #2

อาการเจ็บปวดขณะสอดใส่อาจจะเกิดจากอวัยวะเพศฝ่ายชายมีขนาดใหญ่จนเกิดการกดเบียดหรือเสียดสีกับทางช่องคลอด เมื่อเข้าไปได้แล้วอาการก็ดีขึ้น ดังนั้น จึงน่าจะเกี่ยวกับขนาดของอวัยวะเพศมากกว่า การแก้ไขคือควรค่อยๆ สอดใส่ การใช้เจลหล่อลื่นก็เป็นทางหนึ่งที่สามารถทำได้และจะช่วยลดอาการเจ็บปวดขณะสอดใส่ด้วย ส่วนอาการบวมที่ปลายอวัยวะเพศก็น่าจะเป็นเรื่องเดียวกันเพราะถ้ามีการสอดใส่ลำบาก หรือสัดส่วนที่ไม่พอดีกันก็จะทำให้เกิดอาการบวมหรือการอักเสบได้เพราะเยื่อบุผิวหนังบริเวณปลายอวัยวะเพศชายจะมีความบางตัวมากส่วนก้อนเนื้อที่พบน่าจะเป็นเนื้อที่ปกติ แต่ช่วงนี้คุณมีอาการช่องคลอดอักเสบเมื่อสัมผัสเลยรู้สึกว่ามีอากรบวมใหญ่ขึ้นและเจ็บ ทางที่ดีก็ควรไปรับการตรวจภายในและอัลตราซาวด์เพื่อดูว่ามีความผิดปกติในอุ้งเชิงกรานหรือไม่ค่ะ