กระดานสุขภาพ

อาการท้องไหมคับ
Jeds*****n

9 มิถุนายน 2557 16:15:55 #1

คือ ประมาณ กลางเดือนพษภาคม จากที่ผมไม่เคยมีอะไรกับแฟนมาก่อน แล้วผม เล่นๆกับแฟนแบบ 18+ และหลั่งนอก แต่หลั่งที่ แถวต้นขาเขา ตอนผมเล่นกับแฟน ผมก้เอากะปู๋ไปถูๆเล่นกะปิ๋มเฉยๆ อะนะคับ ผมเลยอยากถามว่า มันมีโอกาส ท้องไหมคับ แฟนกลัว อะคับ ไม่ได้ เสียบเข้าไปช่องคลิดเขา อะนะ
ตอนนี้ ผมกะแฟน กลัว อะนะคับ เพราะแฟนบอก รู้สึก ตื่นมา ปกติท้องจะแฟบ ตอนนี้ ไม่แฟบ แล้ง ง่วงง่าย เหนื่อยง่าย ฉี่บ่อย อะคับ

แล้ว ปกติ ประจำเดือนจะมาประมาณ นี้ แต่ยังไม่มาอะคับ
แล้ว ประมาณ 2 ทุ่ม แฟนไปฉี่ บอก มีเลือดสีน้าตาล ออกมาช่องคลอด อะคับ ไม่มาก นิดหน่อยๆๆ อะคับ
และตอนนี้ ก้ อยุ่ในช่วงประจำเดือนของแฟน แต่ ประจำเดือน ยังไม่มา อะคับ
น้ำสีน้ำตาลนี้ มันมาก่อน อะนะ ประจำเดือนแฟน ยังไม่มาเลยคับ

อยากได้คำปรึกษา แบบ ละเอียด เกี่ยวกับเรื่องท้อง น้ำสีน้ำตาลนั้น อะคับ
ขอบพระคุณมากคับ ^ ^

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 171ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

11 มิถุนายน 2557 06:09:31 #2

ในเรื่องของการตั้งครรภ์นั้น หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

ส่วนเรื่องประจำเดือนที่เลื่อนออกไป และ มีอาการต่างๆที่ ง่วงหรือเพลียมากขึ้น นั้น น่าจะเป็นอาการก่อนจะมีประจำเดือนนะครับ ส่วนเรื่องเลือดสีน้ำตาลนั้น หมอคิดว่า เป็นเยื่อบุโพรงมดลูกที่จะกลายเป็นประจำเดือนและหลุดลอกออกมาในปริมาณที่น้อยๆ ซึ่งเมื่อสัมผัสกับสภาวะที่เป็นกรดในช่องคลอด ทำให้มีสีคล้ำหรือน้ำตาลได้ครับ ซึ่งลักษณะประจำเดือนจะมาไม่สม่ำเสมอหรือผิดปกติแบบนี้นั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ

Jeds*****n

11 มิถุนายน 2557 07:32:34 #3

ใช่คับ ประจำเดือนมาหลังจาก เลือดสีน้ำตาลอะคับ

แฟนชอบ นอนดึก นอนตี 2 3 ตื่น ตี 5 6 นอนไม่เป็นเวลาคับ ชอบ เครียดๆ
ต้องขอบคุณ หมอ นะคับ
สละเวลามาตอบในส่วนนี้ ^ ^
ผมแค่สงสัยในอาการที่เหมือนกัน อะคับ