กระดานสุขภาพ

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Krat*****c

1 มิถุนายน 2557 15:18:44 #1

สวัสดีคะคุณหมอ ดิฉันมีเรื่องอยากจะรบกวนให้คุณหมอช่วยชี้แนะด้วยค่ะ
ดิฉันและแฟนหนุ่มมีเพศสัมพันธ์กัน โดยจูบปาก แลกลิ้น จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้อาบน้ำร่วมกัน ในระหว่างที่มีการอาบน้ำ อวัยวะเพศของฝ่ายชายได้มาโดนบริเวณขนขนเพชรของหนู และจากนั้นแฟนหนุ่ม ได้ใช้นิ้วชี้แหย่เข้าไปบริเวณช่องคลอดของดิฉัน ซึ่งแฟนของดิฉันบอกว่าช่องคลอดของหนูแฉะ ต่อจากนั้นหนูและแฟนหนุ่มนอนตะแคงข้างโดยหันหน้าเข้าหากันและดิฉันเป็นฝ่ายสำเร็จความใคร่ให้กับแฟนหนุ่ม แต่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ ซึ่งแฟนหนูได้หลั่งอสุจิมาโดนช่วงขา หน้าท้อง และบริเวณใกล้ๆกับอวัยวะเพศของดิฉัน
ดิฉันจึงอยากสอบถามคุณหมอว่า การที่อวัยวะเพศของฝ่ายชายมาโดนบริเวณขนอวัยวะเพศของหนู (ขนเพชร ) และการที่แฟนหนุ่มได้หลังอสุจิมาโดนบริเวณตามร่างกายที่กล่าวไปนั้น จะมีโอกาสติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ประเภท เอดส์ เริม ซิฟิลิสหรือไม่ และโรคอื่นๆที่เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศหรือไม่

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 29.38 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

2 มิถุนายน 2557 15:54:33 #2

มีการศึกษาโอกาสของการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อเอดส์ 1 ครั้ง จากมากไปน้อยดังนี้

  • ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางทวารหนัก 0.5%
  • หญิงเป็นฝ่ายถูกสอดใส่ทางช่องคลอด 0.1%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ทางทวารหนัก 0.065%
  • ชายเป็นฝ่ายสอดใส่ช่องคลอด 0.05%
  • ชายหรือหญิงเป็นฝ่ายถูกทำออรัลเซ็กส์ 0.01%
  • ชายหรือหญิงที่เป็นฝ่ายทำออรัลเซ็กส์ 0.005%

อย่างไรก็ตามโอกาสจะเพิ่มขึนถ้าเป็นกามโรคหรือมีแผลด้วย ในกรณีของคุณ ไม่ได้มีการสอดใส่ทางช่องคลอด ถ้าไม่มีออรัลเซ็กส์ การใช้มือสำเร็จความใคร่ให้แฟน โอกาสที่จะติดเชื้อน่าจะไม่มี และอีกประการหนึ่ง ถ้าแฟนคุณไม่ติดเชื้อ คุณก็ไม่ต้องกังวล แนะนำให้แฟนตรวจเลือดตามสิทธิที่มี เช่น บัครทอง ประกันสังคม ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนโรคอื่นๆเช่น หนองใน ซิฟิลิส ก็ไม่ติดต่อ ที่อาจจะติดต่อได้ คือเริม ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีแผลอยู่ เวลาถูไถภายนอก ถ้าถูกบริเวณที่เป็นแผล ก็อาจจะติดได้แต่ไม่ง่ายเหมือนกับมีการสอดใส่ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำตรวจตามสิทธิ