กระดานสุขภาพ

ช่วยหน่อยน้าค้า กลัวมากจริงๆๆ
Anonymous

23 พฤษภาคม 2557 11:14:37 #1

คือหนูมีเพศสัมพันธ์กับแฟนแบบไม่ได้สอดใส่ คือเอาออวัยวะของฝ่ายชายมาถูกันเปื้อนแค่นํ้าหล่อลื่น แล้วคิดว่าพรหมจรรยังไม่ขาดค่ะ จากนั้นก็ออรัลให้กัน เหตุเกิดประมาณวันที่ 8 พฤษภาคม ประจำเดือนมาประมานวันที่ 28 แต่ตอนนี้รู้สึกตัวเองฉี่บ่อยมากๆแล้วก็ปวดท้องประจำเดือนมากๆแต่ประจำเดือนยังไม่มา และมีอาการปวดเข่าข้างขวาร่วมด้วย ปวดมากๆค้ะ แล้วรู้สึกหน้าท้องขยายขึ้นนิดหน่อย

อยากถามคุณหมอว่า

1ถ้าตั้งครรแบบไม่สอดใส่หรือไม่เสียสาวมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

2หากประจำเดือนยังไม่มาควรทำยังไงคะ

3อาการปวดท้องกับปวดเข่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

 

ขอบคุณมากๆนะคะ

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

23 พฤษภาคม 2557 14:04:14 #2

ในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์นั้น หากการมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศมีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้นในกรณีนี้ถือว่าไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับเช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอดก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับสบายใจได้

ส่วนในเรื่องของประจำเดือนนั้น หมอคิดว่า ยังไม่ถึงช่วงที่ประจำเดือนจะมานะครับ หากคำนวณจากประจำเดือนรอบเดิม ซึ่งอาการต่างๆที่กล่าวมานั้น เป็นอาการของอาการก่อนจะมีประจำเดือนนะครับ แต่ไม่น่าเกี่ยวข้องกับอาการปวดเข่านะครับ น่าจะเป็นสาเหตุอื่นๆมากกว่าครับ

Anonymous

1 มิถุนายน 2557 00:49:16 #3

หลังจากวันนั้นประจำเดือนมาแล้วค้ะคุณหมอ มาในวันที่ 29 แต่มาแค่ 3 วัน 2 คืน วันแรกมีอาการปวดท้องมากๆ แต่ที่สงสัยคือมาทำไมเป็นแค่ 3 วัน 2 คืน  หรือเป็นเพราะก่อนหน้านั้นหนูเครียดมากเกินไป  ซึ่งปกติจะมาประมาณ 4 วัน 3 คืน  ใช่เลือดล้างหน้าเด็กรึเปล่าคะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

1 มิถุนายน 2557 15:45:57 #4

คำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณข่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ แต่จากประวัติทั้งหมด หมอคิดว่าเป็นเลือดประจำเดือนนะครับ สบายใจได้ครับ