กระดานสุขภาพ

จะติดโรคหรือเปล่าครับคุณหมอ รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
Nut_*****0

16 พฤษภาคม 2557 04:11:15 #1

คือว่าวันก่อน ผมได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เข้าไปนั่งในร้านก็สั่งเบียร์มากินกันปกติ มีเด็กในร้านมานั่งข้างๆ ด้วย ผมก็ไม่ได้ทำไรเด็กในร้านน้ะคับ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ แค่จับหน้าอกเท่านั้น ไม่ได้ทำไรนอกจากนั้นเลย ผมอยากทราบว่า ที่ผมไปนั่งในร้านนั้น มันมีความเสี่ยงที่จะติดโรคหรือปล่าวคับ แต่ผมไม่ได้ไปมีอะไรกับเด็กในร้านเลยน้ะครับ แค่จับหน้าอกเฉยๆอย่างเดียว ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ ไม่ได้ทำไรไปมากกว่านั้นเลยครับ จะติดโรคได้ไหมครับคุณหมอ

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผมก็ได้ไปนั่งในร้านคาราโอเกะอีกครั้งครับ ครั้งนี้ก็ไปนั่งกินเบียกันเฉยๆครับ มีเด็กในร้านมานั่งข้างๆครับ ผมไม่ได้ทำไรเด็กในร้านเลยครับ ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ ไม่ได้จับหน้าอกหรือทำอะไรสักอย่างเลยครับ ผมมีความกังวลครับว่าที่ผมไปนั่งในร้านคาราโอเกะนั้น มันมีความเสี่ยงที่จะติดโรคได้ไหมครับ รบกวนคุณหมอช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

อายุ: 16 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Nut_*****0

16 พฤษภาคม 2557 04:15:38 #2

เพิ่มเติมครับ คือหลังจากที่ผมกลับจากร้านคาราโอเกะนั้น เมื่อมาถึงบ้านผมได้ไช้มือช่วยตัวเองจนเสร็จ ผมอยากทราบว่าจะเป็นไรหรือเปล่าครับ แต่มือของผมก็ไม่ได้ไปถูกตัวหรือสัมพัสกับตัวของเด็กไนร้านเลยน้ะครับ ไม่ได้สัมพัสอวัยวะเพศของเด็กไนร้านด้วยครับ จะเป็นไรไหมครับ จะติดโรคมั้ยครับคุนหมอ ผมกังวลครับ รบกวนช่วยตอบด้วยครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 พฤษภาคม 2557 11:18:06 #3

อายุ 16 ปี ยังไม่ควรที่จะกินเหล้าเบียร์ เพราะจะทำให้ขาดสติ และนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกันซึ่งจะทำให้ติดเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ในกรณีของคุณยังดีที่ยับยั้งใจตัวเอง ไม่ได้มีการร่วมเพศ แต่ถ้าไปบ่อยๆก็อาจเผลอใจได้ อย่าลืมใช้ถุงยางอนามัย แต่ถ้าจะให้ดี ควรจะเลิกไปเที่ยวจะดีกว่า สำหรับที่ถามว่าทั้งเรื่องจับหน้าอก การช่วยตัวเองหลังจากกลับบ้าน จะติดโรคหรือไม่ ขอตอบว่าไม่ติดครับ โรคเอดส์ติดต่อโดย 1. มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน 2. รับเลือดบริจาคที่มีเชื้อหรือใช้เข็มฉีดยาร่วมกับคนเป็นเอดส์ 3. ติดเชื้อจากแม่ขณะตั้งครรภ์ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ทั้ง 3 ข้อ ก็ไม่มีโอกาสเป็นเอดส์

Nut_*****0

16 พฤษภาคม 2557 14:12:09 #4

ขอบคุณคุณหมอมากครับที่ให้คำตอบ ผมรู้สึกหายกังวลแล้วครับ ต่อไปก็จะไม่ไปเที่ยวตามที่คุณหมอบอกแล้วครับ ขอบคุณคุณหมอมากๆครับ