กระดานสุขภาพ

คุณหมอครับ ขอปรึกษาหน่อยครับ
New.*****1

15 พฤษภาคม 2557 09:03:57 #1

อายุ 18จะ 19 ครับ  คือ  เวลาชักว่าว ก่อนจะหลั่งไม่รู้สึกเสียวสุดยอดครับ รู้สึกแค่ว่าน้ำจะออกแล้วเหมือน ตอนฉี่ครับ แต่ไม่รู้สึกเสียวเหมือนแต่ก่อนครับ และอีกอย่างผมเริ่มรู้สึกเบื่อเรื่องเพศละครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร (ชักว่าว 1-2 รอบต่อวัน)

 

ผมก็ไม่ได้เครียดครับ เคยไปหาจิตแพทย์ เพราะคิดว่าน่าจะความเครียด แต่หมอบอกว่า ผมปกติ ไม่ได้เป็นเพราะความเครียด ก็กลับบ้านไม่ใด้ให้ยาอะไรครับ ปกติผมก็ ร่าเริ่ง ยิ้ม หัวเราะ ตลอดไม่ค่อยมีความเครียดเท่าไร

 

ออกกำลังกายบ้าง ไม่ดื่มแอลกอฮอล ไม่สูบบุรี ครับ ควรทำไงดีครับ หรือระบบประสาทส่วนนั่นผิดปกติ ร้ายแรงเปล่าครับ เป็นมา 4เดือนแล้วครับ เริ่มงุดงิด 

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 พฤษภาคม 2557 12:47:16 #2

การที่ไม่ค่อยมีความรู้สึกทางเพศหรือเมื่อมีการหลั่งไม่มีอาการเสียวหรือที่เรียกว่าถึงจุดสุดยอด น่าจะเป็นโรคที่เรียกว่าโรคขาดความต้องการทางเพศหรือความต้องการทางเพศลดลง มักจะเป็นในคนสูงอายุ ต่างกับโรคที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวซึ่งในปัจจุบันมียาที่ช่วยไปขยายหลอดเลือด ทำให้เลือดไปคั่งที่บริเวณอวัยวะเพศ ทำให้แข็งและสามารถร่วมเพศได้นานขึ้น ได้ผลดีในผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวานหรือความดัน ส่วนสาเหตุทางกายอื่นๆ เช่นสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าจัด อ้วนมาก ติดยาเสพติด โลหิตจาง เบาหวาน ภาวะฮอร์โมนเพศต่ำ กินยาบางชนิด เช่นยารักษามะเร็งต่อมลูกหมาก ต่อมไทรอยด์ทำงานน้อยกว่าปกติ เป็นต้น คิดว่าคุณอายุ 18 และเล่ามาไม่มีโรคประจำตัว ก็ไม่ใช่สาเหตุทางกาย น่าจะมาสาเหตุทางจิตใจ ที่พบบ่อย เช่น ซึมเศร้า เครียดเรื่องต่างๆ งาน เงิน เวลา หรือทำงานหนักจนเหนื่อยอ่อน หรือการมีเพศสัมพันธ์หรือการช่วยตัวเองที่ที่บ่อยเกินไปและจำเจ ทำให้เบื่อ ควรช่วยตัวเองอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอ ออกกำลัง เล่นกีฬา หางานอดิเรก ก็จะช่วยไม่ให้หมกมุ่นเรื่องทางเพศมากเกินไป ส่วนใหญ่ในวัยหนุ่มมักจะมีสาเหตุจากภาวะทางจิตใจ ให้ลองสำรวจดูและแก้ไข เช่น หยุดกิจกรรมทางเพศซักระยะหนึ่ง เปลี่ยนบรรยากาศ ท่องเที่ยว เป็นต้น ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องปรึกษาจิตแพทย์อีกครั้ง อาการหงุดหงิดง่ายก็เป็นอาการเริ่มต้นของโรคจิต

New.*****1

17 พฤษภาคม 2557 02:39:16 #3

ครับผม ส่วนใหญ่อายุน้อยอาการงี้ มาจากจิตใจ ใช่ป่าวครับ 

หมอครับ ช่วงเช้าๆตื่นนอนก็ไม่แข็งตัวน่ะครับ ต่างจากแต่ก่อนแข็งตัวปกติ,,,  หมอยังยืนยำคำเดิมเปล่าครับว่า สาเหตุจากจิตใจ ตอนนี้ผมมีเป้าหมายอยากตรวจ ฮอร์โมนเพศชาย  ไปพบแพทย์ทางเดินปัสาวะ จะถูกและเค้าตรวจไหมครับ

ถ้าผลฮอร์โมนปกติ ผมจะไปพบจิตแพทย์อีกครั้งครับ 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 พฤษภาคม 2557 16:24:42 #4

ครับ ในคนอายุน้อยหรือวัยรุ่น น่าจะมาจากสภาพจิตามที่ได้บอกแล้ว นอกจากนี้ ถ้ามีความผิดปกติ เช่นมีความรู้สึกอยากเป็นผู้หญิง หรือเป็นชายรักชายก็อาจทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ