กระดานสุขภาพ

ใช้นิ้ว
Zmtt*****1

14 พฤษภาคม 2557 18:27:30 #1

ผมกับแฟนไม่เคยมีอะไรกันครับ และเธอก็ยังบริสุทธิ์ แต่มีอยุ่วันหนึ่ง เราช่วยออรัลกัน แต่ไม่ได้ใส่นะครับ จนผมเสด และผมก็ไปล้างมือ แต่มือผมยังเปียกอยุ่ แล้วผมก็เอานิ้วของผมช่วยเธอ แฟนผมบอกเธอเป็นพวกที่เมนส์มาไม่ปกติ เคยไม่มานานถึง 2 เดือน และตอนนี้เธอก็ยังไม่มาเลยครับ จะ 2 เดือนแล้ว เธอกินเบนโล แล้วเมนส์เธอก็ยังไม่มา มีโอกาสท้องไหมครับ ถ้าไม่ท้องควรทำยังไงดีครับ ให้เมนส์เธอมาปกติครับ ช่วยหน่อยนะครับ เครียดมาก

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Zmtt*****1

14 พฤษภาคม 2557 18:35:21 #2

และเธอก็มีอาการตกขาวครับ เธอไม่เคยสังเกตุด้วยครับว่าเริ่มเป็นตอนไหน มีกลิ่นด้วยครับ

Zmtt*****1

15 พฤษภาคม 2557 07:06:50 #3

แต่นิ้วเข้าไปแต่นิดเดียวนะครับ เพราะเธอเจ็บ แทบไม่เข้าเลยครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 พฤษภาคม 2557 16:54:07 #4

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่าหรือใช้นิ้วสอดใส่เท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ส่วนสาเหตุที่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ

ซึ่งจากประวัติที่กล่าวมานั้น มีการทานสารบางอย่างที่ส่งผลต่อประจำเดือน ซึ่งตามความเห็นของหมอแล้ว ยาที่กล่าวมานั้นมีตัวยาเป็นยาที่มีประโยชน์ครับ แต่การควบคุมปริมาณของสารที่ออกฤทธ์ิคล้ายฮอร์โมนที่ต้องการมารักษาอาการผิดปกตินั้น ทำได้ยากมาก ไม่สามารถทำให้คงที่ แน่นอนในแต่ละครั้งที่ทาน และยังมีความแตกต่างในด้านส่วนประกอบในแต่ละชนิดยาอีกด้วย ดังนั้น การที่จะนำมาเพื่อการรักษาอาการเลือดประจำเดือนผิดปกติ หรือ มาใช้เพื่อควบคุมปรับรอบประจำเดือนนั้น ยังอาจนำมาใช้ค่อนข้างยากลำบากครับ เนื่องจากมีผลต่อการตกไข่ ทำให้ไม่มีการตกไข่ ซึ่งมีผลต่อทำให้ไม่มีประจำเดือน หรือ ประจำเดือนเลื่อนออกไปได้ครับ และ อาจยังทำให้เลือดประจำเดือนมาผิดปกติได้ อาจมาปริมาณมาก กะปริดกะปรอยได้อีกด้วย ดังนั้น ในความเห็นของหมอ หมอคิดว่า ไม่ควรทานยาประเภทนี้นะครับ เพราะ นอกจากจะไม่รักษาที่สาเหตุแล้ว ยังอาจทำให้สับสนได้ว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากอะไร

ส่วนอาการตกขาวที่กล่าวมานั้น หากตกขาวผิดปกติที่เป็นลักษณะสีขาวเหลือง คล้ายทิชชูเปียกหรือ นมโยเกิตร่วมด้วย และ มีอาการคันเป็นหลักนั้น จะเป็นอาการของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และในบางท่านอาจมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอดร่วมด้วย ซึ่งลักษณะรอยโรคอาจเป็นผื่นสีออกชมพูหรือแดงๆ ขอบเขตชัดเจน มักเป็นสองข้างของปากช่องคลอดและผิวหนังระหว่างขาก็ได้ หรือ หากตกขาวมีลักษณะ กลิ่นเหม็น คันมาก หรือ สีผิดปกติ ก็ถือว่า มีการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดนะครับ ดังนั้น ในความคิดเห็นของหมอ หมอแนะนำให้หยุดยาที่กล่าวมาก่อนนะครับ และ ลองสังเกตุอาการผิดปกติดู หากประจำเดือนไม่มา หรือ มาไม่เป็นรอบ ไม่สม่ำเสมอ กะปริดกะปรอยอยู่ หรือ ตกขาวยังคงผิดปกติอยู่ ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อหาสาเหตุและรักษาอย่างถูกวิธีนะครับ

Zmtt*****1

16 พฤษภาคม 2557 10:03:50 #5

ขอบคุณนะครับบบ