กระดานสุขภาพ

ผมเป็นซิฟิลิสรึป่าวครับหมอ ช่วยดูหน่อยครับ
Mint*****k

14 พฤษภาคม 2557 17:15:20 #1

ประวัติเสี่ยง เคยมีเพศสัมพันธ์กับหญิงบริการ แต่ทุกครั้งใช่ถุงยางหมด รวมถึงการออรัล

เริ่งจากผมมีตุ่มนูนเล็กๆสีคล้ำๆ ประมาณ 2 มิลลิเมตร บีบดูไม่เจ็บและรู้สึกเหมือนมีต่อมแข็งๆเล็กอยู่ข้างใต้(แต่ถ้าบีบแรงๆจะเจ็บเล็กน้อย) สังเกตุเห็นมานานประมานมากกว่าหนึ่งเดือน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นมานานแล้วหรือยัง เพราะสมัยเป็นวัยรุ่นมีสิวที่โคนอวัยวะบ่อย และชอบบีบหัวสิวทุกครั้ง ผมมีความวิตกว่าจะเป็นทั้งหูดหงอนไก่ หูดข้าวสุก ด้วยความที่ย้ำคิดย้ำทำจึงลองใช้เล็บกดและบีบแรงๆ พบว่ามีเหมือนใขมันออกมานิดนึง ประมานปลายเข็ม บีบแรงๆต่อไปมีน้ำใสๆไหลออกมา ผมบีบและพยามยามแกะจนมันถลอก หลังจากนั้นจึงเอายา เบตาดีนทาใส่ ผ่านไปสองวันตอนเช้าเหมือนแผลจะแห้ง แต่ตอนเยนเหมือนมันจะอักเสบ มีน้ำเหลือง ลักษณะคล้ายแผลริมแข็ง ทีนี้ผมยิ่งกังวลใหญ่เลยครับ และหากเป็นซิฟิลิสจริง จะรักษาอย่างไร เป็นไปได้ไหมถ้าใส่ถุงยางแล้วยังสามารถติดเชื้อได้ หรือถ้าไม่ได้เป็นซิฟิลิส มีโอกาสเป็นหูดชนิดไดครับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 74 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Mint*****k

14 พฤษภาคม 2557 17:51:23 #2

Mint*****k

14 พฤษภาคม 2557 18:04:54 #3

สองอันเล็กแห้งแล้วคับ เป็นสะเก็ด แต่อันไหญ่ทำไมยังไม่แห้ง เห้อ ซวยจิงๆ สาธุ ถ้ารอดจะบวช และสาบานว่าจะกลับตัวเลิกเที่ยว เข็ดยันชาติหน้า

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

15 พฤษภาคม 2557 15:57:22 #4

ดูจากรูปคล้ายกันเริม ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบได้บ่อย จะเริ่มด้วยการเป็นตุ่มแดง แล้วกลายเป็นตุ่มน้ำหรือตุ่มหนอง ภายใน 1-2 วัน ตุ่มน้ำจะแตกออกกลายเป็นแผลตื้นๆ เริมเป็นสาเหตุของแผลที่อวัยวะเพศที่พบบ่อยที่สุด เกิดจากการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น มีตุ่มน้ำหลายๆกลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผล นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต รักษาโดยใช้ยา aciclovir 200 มิลลิกรัม ทุก 4 ชม. 5-7 วัน และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆหายๆ เพราะจะมีเชื้อเริม ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่เรียกว่า เฮอร์ปีส์ (Herpes) ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆไปจะไม่รุนแรง ส่วนที่ถามว่าจะเป็นซิฟิลิสหรือไม่ แผลซิฟิลิส จะมีขอบแข็ง ไม่เจ็บ รักษาโดยฉีดยา benzathine penicillin 2.4 ล้านยูนิต ในกรณีของคุณถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอ และควรตรวจเลือดเอดส์ ซิฟิลิส โดยใช้สิทธิที่มี เช่น ประกันสังคม บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

Mint*****k

16 พฤษภาคม 2557 04:21:47 #5

ขอบคุนครับหมอ แต่ผมร่วมเพศครั้งสุดท้ายเมื่อประมานห้าสัปดามาแล้วน่ะครับ ใส้ถุงยาง ไม่แตกไม่รั่วด้วย แล้ววันนี้แผลแห้งหมดแล้ว คิดว่าที่ไม่แห้งวันก่อนเป็นเพราะผมเอาแอลกอฮอ ไปเช็ดตรงนั้นน่ะครับ แต่ยังงัยจะไปตรวจดูทั้งสองอย่างแน่นอนครับ
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 พฤษภาคม 2557 10:59:01 #6

แผลแห้งแสดงว่าหายแล้ว แนะนำตรวจเลือดเอดส์และซิฟิลิส ถ้าผลเป็นลบ ให้ตรวจอีกครั้งเมื่อครบ 3 เดือน ถ้าเป็นลบอีก ก็ไม่ติดเชื้อ แต่ต้องป้องกันโดยใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์