กระดานสุขภาพ

ช่วยผมด้วยครับคุณหมอเครียดมากครับ
Youo*****9

29 เมษายน 2557 05:21:04 #1

ช่วยด้วยครบคุณหมอ คือผมและแฟนผมไปเที่ยวกันมาครับ(น่าจะวันที่10เมษา) แล้วผมให้เอาจับอวัยวะเพศของผม(ขณะแข็งตัว) โดยที่ไม่มีการสำเร็จความใคร่อาจจะมีน้ำหล่อลื่นหรือไม่มีผมไม่แน่ใจแล้วหลังจากจับ5นาที เขาก็เข้่าห้องน้ำไปปัสสาวะครับ และผมไม่ได้ทำอะไรเขาไม่ได้จับหรืออื่นๆใด แค่เขาจับของผมอย่างเดียวไม่มีนอกเหนือจากนั้น ซึ่งเดือนที่แล้วแฟนผมประจำเดือนมาวันที่ 26 เดือนที่แล้วครับ (แต่ประจำเดือนเค้ามาวันไม่แน่นอนครับ) วันนี้วันที่ 29 ยังไม่มาเลยครับ ซึ่งแฟนผมเป็นคนนอนดึกครับประมาณหลังเที่ยงคืน แล้วช่วงนี้เราก็เครียดกันทั้งคู่เลยครับเพราะกลัวครับ คุณหมอว่ายังไงบ้างครับ

(ผมไม่เคยร่วมเพศกับแฟนผมเลย แต่แฟนผมเคยกินยาคุมฉุกเฉินเมื่อ 5เดือนที่แล้ว ตอนนั้นประจำเดือนก็มาปกติครับ กินเพราะตอนนั้นผลัดกันสำเร็จความใคร่ด้วยมือครับ แต่ก็กลัวพลาดเลยให้เค้ากินเผื่อไว้)

ย้ำว่าครั้งนี่จับเฉยๆครับไม่มีการสำเร็จความใคร่ ไม่มีการสอดใส่ร่วมเพศ คุณหมอว่ายังไงบ้างครับ

ส่วนข้อมูลเพศอายุน้ำหนักคือของแฟนผมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.55 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Rich*****9

29 เมษายน 2557 12:39:28 #2

ผมคิดว่าไม่ท้องนะครับ เนื่องจากไม่มีการสอดใส่

ผมก็เคยเป็นคล้ายกับคุณ เครียดมากจริงๆครับ ถ้าไม่พร้อมก็ควรจะป้องกันให้ดีอย่าให้อารมณ์พาไป เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นจะเป็นเรื่องใหญ่เอา

รอหมอมาตอบอีกทีแล้วกัน เป็นกำลังใจให้ครับ

Youo*****9

30 เมษายน 2557 05:58:41 #3

ตอนนี้ประจำเดือนแฟนผมมาแล้วครับ ขอบคุณท่านที่มาตอบมากครับช่วยให้กำลังใจผมได้เยอะเลยครับ

ขอขอบคุณ คุณหมอและเว็ปไซต์นี้ด้วยครับที่ให้พื้นที่ถามคำถาม 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

1 พฤษภาคม 2557 15:22:45 #4

การมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ซึ่งหมอคิดว่า ไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาล่าช้านั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ