กระดานสุขภาพ

เพศสัมพันธุ์เเบบไม่สอดใส่
Nira*****n

27 เมษายน 2557 11:30:58 #1

มีเพศสัมพันธ์กับเเฟนโดยที่ไม่ได้สอดใส่เเล้วหลั่งข้างนอกครับ เเค่มีการถูกันระหว่างอวัยวะเพศของผมเเละกับเเฟนเท่านั้น เเละยังไม่เคยสอดใส่กันเลย วันที่มีเพศสัมพันธ์คือวันที่1เเละ2 มีนา ซึ่งประจำเดือนเเฟนผมมาวันที่ 27 กพ ยังอยู่ในช่วงหน้า7หลัง7 เเต่ตอนนี้เมนส์เเฟนผมไม่มา2เดือนเเล้ว ผมค่อนข้างกังวล เเต่เเฟนผมเพิ่งจะหยุดรักษาสิวช่วงๆกลางเดือนมีนา ยาที่หยุดทานมีทั้งยากิน เเละ ยาทา เห็นว่ามียาที่ค่อนข้างอันตรายอยู่ชนิดนึงเห็นเเฟนผมบอก คือ โรเเอค

คืออยากทราบว่า จะมีโอกาสเสี่ยงเกิดอะไรขึ้นมั้ยครับ 

 

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

28 เมษายน 2557 15:28:14 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเลย ก็จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ เช่นเดียวกันกับอสุจิที่อยู่บริเวณรอบช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์อย่างแน่นอนครับ สบายใจได้ครับ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ ส่วนยาที่กล่าวมานั้น หากเป็นกรดวิตามินเอเข้มข้นละก็ ไม่ได้มีผลทำให้ประจำเดือนขาดหรือเลื่อนนะครับ แต่หากตั้งครรภ์อาจจะทำให้เด็กทารกมีความพิการได้ครับ