กระดานสุขภาพ

เครียดมาประมาณ 3-4 เดือนแล้วค่ะ
Anonymous

24 เมษายน 2557 16:58:20 #1

คุณหมอคะหนูมีเรื่องกลุ่มใจมากค่ะ เมื่อเดือนธันวา หนูมีอะไรกับแฟนแบบไม่สอดใส่ค่ะ คือใส่กางเกงกันทั้งคู่ ด้วยความที่หนูยังเรียนอยู่ก็เกิดความเครียดกลัวว่าจะท้อง ก็พยายามหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หลายๆเว็บบอกว่าไม่มีโอกาสท้องบางเว็บบอกว่าท้อง หลังจากนั้นหนูเป็นประจำเดือนทุกเดือนค่ะและมีความสัมพันธ์แบบนี้ ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง ในทุกเดือนมักจะมีอาการแปลกๆบางเดือนก็เหมือนมีอะไรเต้นตึบๆที่ท้อง บางเดือนก็เวียนหัวจะอาเจียรบ้าง ดูกระจกก็เหมือนท้องป่องออกมา  ล่าสุดตอนนี้มีอะไรขมๆออกมาที่ปากตลอดเวลา คือกินน้ำเข้าไปแล้วขมมากค่ะ ท้องเป็นเรื่องที่วนเวียนอยู่ในหัวหนูตลอดเวลา หนูก็พอจะทราบค่ะว่าโอกาสท้องมันเป็นไปได้น้อย ชีวิตไม่มีความสุขเลยค่ะ เรื่องการเรียนก็แย่ลงด้วย ไม่ค่อยอยากคุยกะใคร หนูจะทำอย่างไรให้ไม่เครียดดีคะ  หนูอยากตั้งใจจเรียนไม่ต้องมากังวล  ต่อไปนี้จะไม่ทำเรื่องแบบนี้แล้วค่ะ

 

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

26 เมษายน 2557 03:23:28 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ สบายใจได้ ส่วนอาการที่กล่าวมานั้น หมอคิดว่า ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ

Anonymous

26 เมษายน 2557 14:30:40 #3

ไม่ท้อง 100 เปอร์เซ็นใช่ไหมคะ แล้วอาการที่เป็นแบบนี้คืออาการอะไรหรอค่ะ คือมีอาการขมในปาก เหมือนจะอาเจียร บางครั้งปวดศรีษะด้านหลัง เหมือนมีอะไรกระตุกบริเวณกล้ามเนื้อท้อง บริเวณอื่นมีบางครั้งค่ะ (เป็นคนย่อยยาก กินน้ำอัดลมจัด พักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ) อยากทราบว่า อาการพวกนี้เป็นโรคอะไรได้บ้างคะ ร้ายแรงไหมคะ 

อีกคำถามนะคะ ถ้าประจำเดือนมาแล้ว ลักษณะปกติค่ะ เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าไม่ท้องใช่ไหมคะ 

ขอบคุณมากค่ะ 

Anonymous

26 เมษายน 2557 14:32:18 #4

เป็นไปได้ไหมคนที่ตั้งครรภ์จะสามารถมีประจำเดือนทุกเดือนเหมือนคนปกติ 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

27 เมษายน 2557 14:35:59 #5

ในเรื่องของการตั้งครรภ์ อย่างที่หมอกล่าวไป ไม่ตั้งครรภ์แน่นอนครับ และ ยิ่งประจำเดือนมาตามรอบปกติ ก็สบายใจได้แล้วครับ ซึ่งหากตั้งครรภ์จริง จะไม่มีประจำเดือนอย่างแน่นอนครับ หากมีเลือดออกในช่วงที่ตั้งครรภ์ ถือว่ามีภาวะแท้งครับ

ส่วนเรื่องอาการต่างๆที่กล่าวมานั้น สาเหตุที่พบได้บ่อยกว่า จะเป็นอาการขอบกรดในกระเพาะอาหาร หรือ กระเพาะอาหารอักเสบได้มากกว่าครับ ซึ่งอาการนี้จะทุเลาลงได้จากยาลดกรด และ การทานอาหารอ่อนๆครับ งดน้ำอัดลม ชา กาแฟ และทานอาหารให้ตรงเวลาเป็นต้นครับ