กระดานสุขภาพ

ประจำเดือน ของแฟน ไม่มา 2 เดือน
Anonymous

23 เมษายน 2557 09:20:51 #1

สอบถามคือ ประจำเดือน ของแฟน ไม่มา จะ ครบ 2 เดือนแล้ว ก่อนนหน้านั้นเรามีเพศสัมพันธุ์กันไม่ได้ใส่ถุง แต่ผม ได้หลั่งนอกทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธุ์ ช่วงท้ายเดือน กุมภาพันธุ์ พอเดือนแรกเมนไม่มาก็คิดว่าแฟนจะตั้งท้อง ซื้อเครื่องตรวจมาตรวจ ตอนที่ประจำเดือนไม่มา 1 เดือน ตรวจวันที่ 25 มีนาคม 57 ผลตรวจ ขึ้นขีด เดียว ที่นี้จะเข้าเดือนที่ 2 เดือน เมษายน ล่าสุด เราได้มี เพศสัมพันธุ์อีก แต่ครั้งนี้ใส่ถุง มีตอน วันที่ 21/4/57 จนจะครบเดือนนี้ เมนยังไม่มาเลยช่วยหน่อยครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 64 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.39 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 เมษายน 2557 03:58:19 #2

หากในช่วงที่สอดใส่อวัยวะเพศ แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้นะครับ แต่ถ้าหากจะตั้งครรภ์ตั้งแต่การมีเพศสัมพันธ์ 2 เดือนที่ การตรวจการตั้งครรภ์นั้น ก็จะตรวจพบแล้วครับ

ส่วนในครั้งที่สองนั้น หากมีเพศสัมพันธ์โดยมีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ นอกเหนือจากการตั้งครรภ์แล้วก็มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ