กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนจะมาหรือผิดปกติตรงไหนคะ
Qwer*****t

22 เมษายน 2557 15:57:08 #1

คุณหมอคะช่วยตอบด่วนคะคืออีกวันก็จะครบประจำเดือนที่แล้ววันที่27-30 แต่นี่วันที่22ยังไม่ถึงประจำเดือนจะมาก่อนหน้านี้มีน้ำหล่อลื่นไหลเยอะมากประมานสามวันแล้ววันที่22วันนี้ช่วงมืดๆมีเหมือนประจำเดือนกำลังมาเป็นลิ่มแดงๆติดกระดาษชิดชู้มานิดๆเป็นเพราะอะไรคะประจำเดือนจะมาหรือผิดปกติอะไรคะหรือเพราะเครียดทุกวันว่ากลัวท้องแต่ตอนมีน้ำหล่อลื่นเยอะๆมีอาการปวดก้นกบจี๊ดๆก้นกบนานๆเป็นทีอาการปวดนมก่อนหน้าไม่ได้มีอาการปวดทุกวันตอนกลางคืนไม่มีอาการปวดหัวนมเลยแล้วก็ไม่ได้มีพสพเลยตั้งแต่วันที่24เดือนที่แล้ว ขอทราบด้วยคะเป้นอะไรแน่หรือกำลังประจำเดือนจะมา

เป็นกล้ามเนื้ออักเสบที่ก้นกบอยุ่แล้ว

อาการปวดหัวนมบางวันก็ปวดบางวันก็ไม่ปวดมีอาการหนาวสั่นตั้งแต่เดือนทีีแล้วตอนกลางคืนไม่มีตัวรุมๆปกติตอนกลางคืน

อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 145ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.16 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Qwer*****t

22 เมษายน 2557 16:05:41 #2

คือลืมบอกอีกอย่างคะมีพสพวันที่24เดือนก่อนอีกสามวันมีเหมือนปจดมาก็มาตามปกติสามวันไม่ได้มีพสพตั้งแต่วันทีี24จนถึงวันที่22

เคยกินยาคุมเมื่อปีก่อนสองครั้งจะยาคุมฉุกเฉินจะเกี่ยวข้องกันไหมคะ

แล้วกินยาไขมันในเส้นเลือดทุกวันเพราะกลัวท้องมันเขียนคนมีครรหัามกิน

 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

24 เมษายน 2557 03:02:19 #3

เลือดที่ออกมาอาจจะเป็นประจำเดือนที่มาก่อนจะมีรอบเดือนจริง ซึ่งไม่มีอันตรายแต่อย่างใด อาการผิดปกติที่บอกมาไม่สัมพันธ์กับอาการใดๆ เลย คุณไม่ได้มีเพศสัมพันธ์มานาน 1 เดือน จึงไม่ควรตั้งครรภ์ค่ะ

Qwer*****t

25 เมษายน 2557 02:40:56 #4

คุณหมอคะ

 

คือประจำเดือนมาไม่เต็มสามวันประจำเดือนหมดก่อนเวลาแบบนีัถือว่าผิดปกติไหมคะประจำเดือนเริ่มมานิดๆห้าโมงเย็นแต่นี่เก้าโมงมันแทบไม่ไหลเลย ประจำเดือนปกติมาสามวัน แล้วประจำเดือนมาวันแรกกับสองวันแรกมาเยอะมากเยอะกว่าเดือนที่แล้วอีกใส่ผ้าลอลิเอะกลางวันเกือบเต็มแผ่นที่สี่เดือนที่แล้วเกือบเต็มแผ่นที่สามแล้วปกติประจำเดือนมาไม่เคยปวดท้องน้อยไมีเคยปวดหลังก้นกบก็มาปวดครั้งแรกมีลิ่มเลือดออกเยอะด้วย

คืออยากทราบมันประจำเดือนผิดปกติไหมคะยังไม่ครบช่วงเย็นแบบนี้

แล้วแบบนี้ยังมีสิทท้องอีกไหมคะกลัวล้างหน้าเด็กเพราะอ่านบางเว้ปบอกตั้งครรแบบมีประจำเดือนมายังไม่รู้ตัวเองหรือไม่ใช่ท้องไม่ต้องงเช็คอะไรแล้วไม่ต้องเช็คที่ตรวจครรแล้ว

Qwer*****t

25 เมษายน 2557 14:54:50 #5

พออาการปจดหมดวันนี้มีอาการเดิมตัวรุมๆที่คอกับหน้าผากตามแขนขนลุกตั้งแต่จับตัวเย้นตัวไม่รุม ไม่รุ้เพราะเจอความเย้นเลยตรงคอหน้าผากเลยรุมๆหรือคิดเยอะมากเกินไป อาการจี้ดหัวนมยังไม่มีตอนนี้ไม่มั่นใจจะจี้ดอีกหรือป่าว เดือนก่อนก้แบบนี้ตอนกลางคืนปกติจะพอหมดเดือนนี้ไม่ไหลตัวรุมๆอีกแล้วมันเพราะอาการตั้งครรหรือไม่เกี่ยวข้องกันคะประจำเดือนก้มาสามวันมาเยอะด้วยเดือนนี้เลยอยากทราบเกี่ยวไหม

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 เมษายน 2557 15:58:46 #6

เลือดที่ออกมาน่าจะเป็นประจำเดือนแต่อาจจะมีปริมาณน้อยจึงมีจำนวนวันที่น้อยลง ถ้าไม่แน่ใจว่าจะตั้งครรภ์หรือไม่ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วย อาการต่้างๆที่กล่าวมาไม่สัมพันธ์กับการตั้งครรภ์ค่ะ

Qwer*****t

5 พฤษภาคม 2557 05:04:09 #7

คุณหมอคะอาการปวดท้องเป้นประมานแปดเก้าวันแล้วหลังหมดเลือดที่เล่ามาปวดก้นกบกับกลางหลังแถวๆกลางหลังบนตอนที่เล่าว่าเลือดประจำเดือนก็มาตามปกติสามวันแต่จะหมดก่อนเวลาซักหน่อยก็ยังปวดไม่หายตั้งแต่ประจำเดือนมาวันที่22เลือดที่ออกเป็นสีแดงสดลิ่มๆบางทีก้อนเล็กก้อนใหญ่บ้างไม่มั่นใจเพราะทานน้ำเย็นเข้าไปหรือเปล่าอาการไม่มีอาการตึงเต้านมปกติแต่จะมีบางครั้งนานๆทีปวดๆแสบๆจับหน้าอกก็ไม่เจ็บอะไรมีแต่ปวดแสบเสียวๆนิดหน่อยบางครั้งมีพอหมดเลือดที่เล่ามาหลังจากนั้นตัวรุมๆร้อนเป้นประมานอาทิดนึงแล้วก็หายไปเองบางครั้งกินน้ำเย็นร่างกายเหมือนจะรุมๆขึ้นมา  หลังหมดเลือดที่คิดว่าเลือดไม่น่าไหลวันที่25มีเลือดไหลอยุ่อีกนิดหน่อยแล้วก็ออกเป็นเมือกสีน้ำตาลสามวันเป็นตั้งแต่เดือนก่อน

 

อยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดคะ

Qwer*****t

5 พฤษภาคม 2557 09:33:04 #8

ลืมบอกคุณหมออีกเรื่องนึงวันจากหมดใหม่ๆได้ไปลงเล่นน้ำตกเย็นมากพอขึ้นจากน้ำตกมีอาการปวดที่ท้องน้อยด้วยจะเกี่ยวกับเลือดที่พึ่งหมดไปหรือป่าวถึงปวด

 

แล้วก็มีสิวเม็ดใหญ่ขึ้นที่ใบหน้าสี่ห้าเม็ดมันเกิดจากสาเหตุใดคะ

Qwer*****t

6 พฤษภาคม 2557 03:15:36 #9

อาการปวดท้องพึ่งหายไปมะวาน