กระดานสุขภาพ

ท้องไหมคะ
Anonymous

21 เมษายน 2557 13:56:40 #1

คือมีอะไรกับแฟนโดยที่เอาปลายอวัยวะเพศมาสัมผัสกัน และมีน้ำหล่อลื่นค่ะ แล้วก็ไม่ได้ทานยาคุมค่ะ ตอนนี้จะสิ้นเดือนแล้วค่ะ ประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะตั้งท้องไหม ช่วงนี้หัวใจเต้นแรงและเร็วผิดปกติ เข้าห้องน้ำบ่อยด้วยคะ แล้วหิวทั้งวันเลยค่ะ เครียดมากๆๆ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.70 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

23 เมษายน 2557 02:41:01 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนอาการต่างๆนั้น ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ น่าจะเป็นอาการของก่อนมีประจำเดือนมากกว่าครับ

Anonymous

23 เมษายน 2557 12:43:11 #3

แต่บริเวณปลายอวัยวะเพศมีน้ำที่หล่อลื่นนะคะ ตอนที่นำมาสัมผัสกัน มีสิทธิที่อสุจิจากน้ำหล่อลื่นเข้าไปมั้ยคะ เมื่อน้ำมาแตะที่บริเวณปากมดลูก ตอนนี้จะครบรอบวันที่ประจำเดือนมาสุดท้ายแล้ว เป็นไปได้ไหมคะ ที่เดือนนี้ประจำเดือนจะไม่มาแต่จะไม่ท้อง เครียดมากค่ะ ไม่ได้กินยาคุม

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

27 เมษายน 2557 04:48:37 #4

อย่างที่หมอกล่าวไป หากมีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น และ อสุจิน่าจะอยู่บริเวณปากช่องคลอด ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ นอกเหนือจากการตั้งครรภ์แล้ว ก็มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ ซึ่งหมอคิดว่า ประจำเดือนน่าจะมาเร็วๆนี้นะครับ