กระดานสุขภาพ

กลัวเป็นหูดหงอนไก่ครับ
Mint*****k

13 เมษายน 2557 09:11:12 #1

อวัยเพศของผมอยู่มาวันหนึ่ง มีก้อนเล็กๆแข็งๆ โผล่ขึ้นมาตรงบริเวนเส้นเลือดข้างใต้ จะเห็นชัดเจนขึ้นเมื่อแข็งตัว ตอนแรกเล็กๆ อีกสีห้าวันใหญ่ขึ้นบีบแล้วแข็งๆ ผมจึงบีบแรงๆ แล้วมันได้ยินเสียง ฟรืด! เบาๆ แล้วมันก้อยุบไป อยากทราบว่ามันคืออะไรคับ อ้อ แล้วตรงหนังหุุ้มปลายด้านล่าง มีติ่งเป็นจุดเล็กๆ เล็กมาอยุ่ประมาน สี่ห้าจุดครับ (อันที่จริงผมกลัวไอ้เจ้ากลุ่มเม็ดเล็กนี่มากกว่า) ปล.ผมเที่ยวบ้างครับ แต่ป้องกันทุกครั้ง ไม่เคยมีถุบยาง รั่ว หลุด แตก เพิ่งไปตรวจ HIV ม

 

าก้อปลอดภัยครับ

อายุ: 25 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 268ซม. ดัชนีมวลกาย : 10.16 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Mint*****k

13 เมษายน 2557 09:15:24 #2

เพิ่มเติมครับ ติ่งหรือตุ่มที่ว่านี้เล็กมาก ถ้าไม่ดึงหนังไห้ตึงก้อไม่เห็น เมื่อวานผมคิดว่าเป็นหูดข้าวสุกเลยเอาเข็มสะกิดและบีบบ ไม่เจอสีขาวคับ เจอแต่เลือด เลยเอา เบตาดีนทาไปครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

14 เมษายน 2557 16:53:01 #3

ถ้าแน่ใจว่าไม่มีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ คือใช้ถุงยางทุกครั้ง ก็ไม่น่าจะเป็นโรคติดต่อ ที่ถามมาค่อนข้างจะกว้าง ขอตอบรวมๆว่า ตุ่มที่เกิดขึ้นอาจเป็นการอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียทั่วไปคล้ายกับการเกิดสิว ส่วนตุ่มเล็กๆที่หนังหุ้มปลาย อาจจะเป็นต่อมไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง ที่เรียกว่า Fordyce spot หรืออาจเป็นต่อมเล็กๆที่อยู่รอบส่วนหัวที่เรียกว่า pearly penile papules ซึ่งทั้งสองภาวะนี้เป็นภาวะปกติ ไม่ต้องรักษา ถ้ามีความเสี่ยงหรือไม่แน่ใจแนะนำหาหมอผิวหนังหรือส่งรูปถ่ายชัดๆมาให้ดูก็ได้ครับ