กระดานสุขภาพ

มีอะไรแบบถูไถครับ
Fast*****7

7 เมษายน 2557 16:49:32 #1

ขออณุญาติถามคุณหมอนะครับเพื่อความสบายใจจึงมาถามเลย

ผมและแฟนเรามีอะไรกันแบบถูไถใส่บล็อกเซอกัน สองคนมีแค่บล็อกเซอ กั้นนะครับ เราไม่เคยสอดใส่กันเลยมีแค่ถูไถจนเราสำเร็จความใคร่กัน ไอตอนสำเร็จความใคร่นั้นบางครั้งผมพยายามเอาออกห่างเพื่อป้องกันไม่ให้โดนตรงนั้นแต่บางครั้งผมก็ไม่แน่ใจแต่ไม่มีการสอดใส่แต่อย่างใดครับเธอก็บอกด้วยว่าไม่มีความรู้สึกที่ของผมจะเข้าไปข้างในของเธอสักครั้งเดียวแค่โดนๆกัน  ทีนี้ แฟนของผมนั้นเธอมีประจำเดือนมาปกติครับเธอมีรอบเดือนปกติก่อนมีรอบเดือนเรามีอะไรกันวันที่ 4 (รู้สึกจะวันอังคารนะครับ )ก่อนจะถึงรอบเดือนรู้สึกเธอบอกว่าปวดท้องเม็นแต่เม็นไม่มาไปๆมาๆเธอบอกว่าเป็นตกขาวครับ  แล้วหลังจากนั้นเราก็มีอะไรกันต่อ ทีนี้หลังจากตกขาว เธอก็มี เม็นตามมาปกติ(วันศุกร์ตอนเย็นครับ) วันที่ 1 - 2 เต็มแผ่นครับ วันที่ 3 4 5 (เป็นสีแดงครับไม่ใช่สีคล้ำน้ำตาลแน่นอน) ก็เริ่มลดลงและหมดไปครับ คือผมเริ่มวางใจแล้วว่าเธอไม่ท้องแน่ๆ แต่เธอกังวลครับ เธอมีเส้นเลือดจากตรงเนินนมแล้วมันก็ไปถึงหัวนม แค่1 เส้น ข้างเดียว แต่ผมบอกเธอว่าคนท้องจะมีเป็นเส้นเลือดฝอยเยอะๆรอบๆ เธอกังวลแค่ตรงนี้อะครับ  (แต่เธอมีแค่เส้นเดียวแบบใหญ่ๆผมว่าเป็นเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงตามร่างกายมากกว่า)
แต่ผมว่าเส้นเลือดนี้มันมีอยู่แล้วหละคงไม่มีอะไรหรอกผมบอกเธอไปเธอเลยคิดมากไปเอง
แล้วเธอก็ไม่มีอาการแพ้อะไรเลยสักอย่างอ้วกหรือเหม็นกลิ่นฉุน อะไรไม่มีเลยแต่เธอกังวลเรื่องเส้นเลือดอย่างเดียวครับ

ผมจะถามเป็นข้อๆแล้วกันนะครับจากเรื่องข้างบนเพื่อคุณหมอจะงงว่าผมจะถามอะไรกันแน่

1. คือการที่ประจำเดือนของเธอมาปกตินั้นผมวางใจได้ใช่ไหมครับว่าเธอไม่ได้ท้องแน่นอน
2. การที่เธอเจ็บท้องในวันที่ผมมีอะไรกับเธอ ผมเดาว่าเธอมีอะไรกับผมแล้วอวัยวะมันเกร็งเลยรู้สึกเจ็บใช่ไหมครับ
3. ผมควรบอกเธอได้อย่างเต็มปากรึปล่าวครับว่าไม่ต้องกังวลอะไรแล้วอะครับ
4. เรื่องเส้นเลือดแถวบริเวณนมเธอนั้นมันไม่มีอะไรใช่ไหมครับเป็นปกติ

ขอบคุณครับคุณหมอขอให้คุณหมอช่วยตอบทีนะครับจะได้หายกังวลและในครั้งต่อไปผมสัญญาว่าจะมีการป้องกันที่ดีกว่านี้แน่นอนครับ ขอบคุณครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 181ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.42 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

9 เมษายน 2557 07:40:23 #2

ถ้าไม่มีการสอดใส่ก็ไม่ควรตั้งครรภ์ อาการหลอดเลือดขยายตัวรอบหัวนมอาจจะพบได้ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนภายในร่งกาย อาการเจ็บเกร็งที่ท้องเป็นอาการที่ไม่สัมพันธ์กับอาการตั้งครรภ์แต่อาจจะเกิดจากการเกร็งที่กล้ามเนื้อหน้าท้องในขณะที่มีการถูไถกัน ถ้ามีรอบเดือนมาตามปกติก็มั่นใจได้ว่าไม่ตั้งครรภ์แน่นอนค่ะ