กระดานสุขภาพ

เส้นสลึงผมมีเเผลนิดๆๆครับ
Anonymous

2 เมษายน 2557 14:19:19 #1

ผมมีเรื่องจะถามครับ คือว่า ผม ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ อยากจะถามหมอว่า เส้นสลึกของผม มัน มีเเผล นิดๆๆ เล็กๆๆ พอมีอะไรกะเเฟนเสร็จเเล้ว เวลาล้างจะ เจ็บมากครับ อยากจะถามว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นไหมครับ เเล้วถ้าจะให้ยาทาให้ยาอะไรดีครับ

เเล้วถ้าตัดให้ขาดเลย จะได้ไหม  เป็นเเบบนี้มา นาน เเล้ว ครับ ทนไม่ไหวเลย ต้องถาม

http://haamor.com/media/images/webboardpics/2a3d6-11432-1.jpg

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 180ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.59 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

3 เมษายน 2557 12:00:53 #2

เรียน ท่านผู้ถาม

เว็บ haamor.com รู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ไว้ใจต่อการตอบคำถามจากคณะ แพทย์ เภสัชกร และบุคลากรทางการแพทย์สาขาต่างๆจากเว็บฯของเรา คณะของเรามีความเห็นร่วมกันว่า เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ถามเอง ทางเว็บ haamor.com จึงขออนุญาต เปลี่ยน username ของท่าน เป็น 2a3d6 ด้วยชื่อที่ได้จากการสุ่มโดยระบบอัตโนมัติจากทางเว็บฯคะ

พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์
บรรณาธิการฝ่ายแพทย์

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

3 เมษายน 2557 17:02:32 #3

ถ้าทั้งคุณและแฟนไม่มีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ รูปที่ส่งมาไม่ค่อยชัด เห็นรอยเล็กๆและมีผื่นแดงๆ เข้าใจว่าการที่มีแผลบ่อยเวลาร่วมเพศมีสาเหตุจากการที่หนังหุ้มปลายรูดเปิดได้ไม่สุด หรือยาวเกินไปและจะรัดและตึงเวลามีการร่วมเพศ ทำให้เป็นแผลง่าย ถ้าเป็นบ่อยมาก แนะนำให้หามอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะเพื่อดูว่าต้องขลิบหนังหุ้มปลายหรือไม่

การขลิบหนังหุ้มปลายเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาฌ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี โรคแทรกซ้อนที่พบได้ การติดเชื้อที่แผลขลิบ แต่พบไม่บ่อย ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้

 

นพ. อนุพงศ์

Anonymous

5 เมษายน 2557 06:27:19 #4

ขอบคุณ มากครัย หมอ

เเล้วถ้าผม จะขลิบ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ครับ 

ประกันสักคม ใช้ได้ไหม ครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

6 เมษายน 2557 15:16:41 #5

ถ้าเป็นโรงพยาบาลของรัฐบาลก็ไม่นาจะแพง คงไม่เกิน 2 พันบาท แต่ถ้าเป็นเอกชนก็จะแพงกว่า ส่วนจะใช้สิทธิประกันสังคมได้หรือไม่ คงต้องให้หมอที่รักษาเป็นคนพิจารณา ถ้าเป็นการรักษาก็น่าจะเบิกได้ เพราะไม่ได้เป็นการตกแต่งหรือการเสริมสวย ลองถามดูครับ