กระดานสุขภาพ

ตอบหน่อยครับบบ
Anonymous

25 มีนาคม 2557 07:39:06 #1

แฟนผมประจำเดือนมาเมื่อวันที่ 23 กพ. หมดวันที่ 26 กพ. ผมกับแฟนมีเพศสัมพันธ์กันเมื่อ วันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยการหลั่งนอก แต่ตอนนี้แฟนผมประจำเดือนยังไม่มาและมีมูกใสคล้ายน้ำมูกออกมาจากช่องคลอด แฟนผมจะท้องมั้ยครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.64 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มีนาคม 2557 03:59:05 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีการสอดใส่อวัยวะเพศ แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้ครับ ย่ิงในช่วงวันที่มีเพศสัมพันธ์นั้น อยู่ในช่วงที่ตกไข่อีกด้วยแล้ว หมอคิดว่า ควรตรวจการตั้งครรภ์นะครับ หากตั้งครรภ์ก็อาจตรวจพบแล้วครับ

Anonymous

28 มีนาคม 2557 01:44:24 #3

ตรวจแล้วครับ
ขึ้นหนึ่งขีดไม่ตั้งครรภ์ครับ
แต่ประจำเดือนแฟนผมยังไม่มา

และก็มีตกขาวเยอะเหมือนแป้งเปียก
หรือเพราะแฟนผมพึ่งหยุดกินยาคุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับเลยทำให้ประจำเดือนมาช้าเกี่ยวกันมั้ยครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

30 มีนาคม 2557 15:23:31 #4

หากตรวจแล้วไม่ตั้งครรภ์ ถือว่า น่าเชื่อถือครับ เพราะตรวจช่วงดังกล่าว หากตั้งครรภ์จริงก็จะตรวจพบแล้วครับ ในเรื่องประจำเดือนที่มาล่าช้านั้น อาจสังเกตอาการไปก่อน น่าจะมาเร็วๆนี้ครับ แต่ในเรื่องการทานยาคุมกำเนิดและหยุดยานั้น ไม่น่าเกี่ยวข้องครับ

ส่วนตกขาวนั้นหากมีลักษณะคล้ายกาว หรือ นมโยเกิต หรือ แป้ง นั้น ส่วนใหญ่แล้ว เป็นลักษณะของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และ มักจะมีอาการคันร่วมด้วย แต่หากยังไม่มีอาการอะไร อาจเป็นการติดเชื้อแรกๆได้ ซึ่งการรักษา จะต้องรักษาด้วยการใช้ยาเหน็บช่องคลอด อาจใช้ยาที่ชื่อสามัญว่า clotrimazole ซึ่งเป็นยาเหน็บทางช่องคลอดครับ ระหว่างนี้ งดเพศสัมพันธ์ รักษาความสะอาด หลีกเลียงความอับชื้น ไม่สวนล้างช่องคลอด เป็นต้นครับ ส่วนปริมาณ การใช้ยา และ วิธีการสอดยา อาจลองปรึกษาเภสัชกรประจำร้านขายยาได้ครับ หากรักษาแล้ว ไม่ดีขึ้น ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยที่ชัดเจน เพื่อจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง เพราะที่หมอกล่าวไป เป็นเพียงการคาดเดาจากอาการเท่านั้นครับ