กระดานสุขภาพ

อาการเหล่านี้ แฟนผมเป็นอะไรหรือครับ
Rdeo*****s

5 มีนาคม 2557 13:16:48 #1

ผมกับแฟนมี พสพ ครั้งสุดท้ายประมาณกลางเดือน2ครับ มีการป้องกันด้วยถุงยางทุกครั้งครับ และมีการเช็คว่ามีการรั่วไหลมั้ยหลังมี พสพ

แฟนผมมี ปจด วันที่ 19เดือนธันวาคม ประมาน4-5วัน เดือนถัดมามีวันที่ 28 มกราคม ประมาน4-5วัน และครั้งล่าสุดมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ มีถึงวันที่2 มีนาคม ราวๆ4วันได้ แฟนผมบอกว่าปริมาณที่มาปรกติดี ทำให้ผ้าอนามัยเกือบเป็นแผ่น เปลี่ยนวันนึงราว3แผ่นได้

วันที่3มีนาคมไม่มี ปจด ไหลออกมาแต่อย่างใด แต่ทราบว่าเลือดยังเป็นสีคล้ำๆและมีกลิ่น

ทีนี้วันที่4มีนาคมแฟนผมเกิดมีอาการคล้ายไข้หวัดในตอนเช้า ปวดหัว มีไข้อยู่ที่38องศา อ่อนเพลียและปวดหลัง มีการถ่ายเหลวเป็นน้ำ แฟนผมได้พบหมอในช่วงเที่ยงของวันที่3 ซึ่งหมอก็ได้แจ้งว่าติดเชื้อแบคทีเรีย ในช่วงบ่ายประมาน2ไม่ก้3โมง แฟนผมปัสสาวะแล้วมีสีเลือดออกมาซึ่งแฟนผมบอกว่าคล้ายประจำเดือน วันที่5มีนาคม วันนี้ก็ไม่มีอาการผิดปกติ จนประมาน1ทุ่มกว่า แฟนผมปัสสาวะแล้วมี สิ่งคล้ายเนื้อเยื่อสีน้ำตาลเข้ม ปนออกมากับปัสสาวะ

ผมเลยอยากขอความกรุณาคุณหมอว่าอาการที่ผมกล่าวไปคืออะไรหรือครับ แฟนผมเค้ามีอาการผิดปรกติหรือเปล่าครับ ผมได้มีสอบถามเภสัชกรไปบ้าง ซึ่งเค้ามีความเห็นว่าตั้งครรภ์ มันมีโอกาสเป็นไปได้หรือครับ เพราะ ปจด มาเยอะ (แฟนผมเป็นคน ปจด ไม่ปรกติ ได้มีการใช้ยาคุมกำเนิดแบบ28เม็ด จนมาหยุดยาเดือนธันวาคมที่ผ่านมาครับ) หรือว่าเป็นไข้ทับระดูครับ

มีโอกาสเป็นประจำเดือนที่ขับออกมาไม่หมดมั้ยครับ แล้วก็ที่กล่าวมาไม่ใช่การตั้งครรภ์ใช่มั้ยครับ

 

รบกวณคุณหมอด้วยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Rdeo*****s

5 มีนาคม 2557 13:36:26 #2

เพิ่มเติมครับ แฟนผมมีอาการปวดท้องตลอดเวลาเลยครับ มีปวดท้องแบบท้องเสียปนบ้างครับ 

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

8 มีนาคม 2557 15:20:49 #3

ตอนนี้ถ้าจะให้ทราบแน่นอนว่าตัง้ครรภ์หรือไม่ต้องตรวจปัสสาวะทดสอบการตัง้ครรภ์เท่านั้นจึงจะบอกได้ แต่จากประวัติคุณมีการคุมกำเนิดเป็นอย่างดีทุกครั้งจึงไม่ควรตั้งครรภ์ เลือดที่ออกอาจจะมาจากโพรงมดลูกที่มีการหนาตัวมากกว่าปกติและมีการค้างอยู่ภายในค่ะ ถ้าไม่แน่ใจควรไปตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ค่ะ