กระดานสุขภาพ

มีพสพกับแฟน แล้วอีก2วันก็มีน้ำสีน้ำตาลออกมา
Fuji*****0

4 มีนาคม 2557 02:27:13 #1

เมื่อวันที่26กพ. มีพสพ กับแฟน แต่ไม่ได้สอดใส่ แค่ถูๆด้านนอก ไม่ได้หลั่งจะมีก็แค่น้ำหล่อลื่น  แล้วหลังจากนั้น2วันก็มีน้ำสีน้ำตาล(เยอะมาก)คล้ายประจำเดือน แต่มีกลิ่นถ้าดมใกล้ๆ(กกน) เป็นได้2วันแล้วก็หายไปเลย พอวันที่3 รู้สึกเหมือนท้องจะพองๆเหมือนมีลมในท้อง อึดอัดเวลาเดิน เรอบ่อยมาก+ผายลมบ่อย  คือไม่แน่ใจว่ามันจะท้องได้ไหม เพราะเป็นคนที่ระบบทางเดินอาหารไม่ค่อยปกติอยู่แล้ว และเมื่อคืนรู้สึกแสบท้องบริเวณลิ้นปี่ไปถึงเหนือสะดือด้านซ้ายด้วย พอกดก็รู้สึกเจ็บๆ ทรมานมาก  และประจำเดือนก็ยังไม่มา มันเกี่ยวกับการเครียดด้วยไหมเพราะเพิ่งหมดช่วงสอบมาได้อาทิตย์เดียว

 

***มีพสพ.แต่ไม่ได้ใส่แค่ถูๆและมีน้ำหล่อลื่นออกมา จะมีสิทธิ์ท้องไหม

***น้ำสีน้ำตาลที่ว่าคือตกขาว หรือ ประจำเดือน และเป็นอันตรายไหม

***อาการท้องที่พองขึ้นเหมือนเป็นก๊าซอยู่ในท้อง ปวดแสบบริเวณลิ้นปี่ถึงเหนือสะดือด้านซ้ายเป็นเพราะอะไร

***ความเครียดมีผลกับประจำเดือนและอาการปวดท้องไหม

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

6 มีนาคม 2557 05:03:06 #2

หมอขอตอบเป็นประเด็นแยกตามปัญหานะครับ

  1. ในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์นั้น หากไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ ก็ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์นะครับ
  2. อาการอึดอัดเหมือนมีลมในท้อง ปวดแสบบริเวณลิ้นปี่ นั้น เป็นอาการของกระเพาะอาการอักเสบครับ ซึ่งมักมีผลจากการทานอาหารไม่ตรงเวลา ทานรสจัดหรืออาการที่มันๆมากๆ ทานน้ำอัดลม หรือ ความเครียดเป็นต้นครับ ซึ่งไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์แต่อย่างใดครับ
  3. ตกขาวหากมีกลิ่น สีเปลี่ยนไปเช่น เขียว เหลือง หรือมีอาการคันในช่องคลอด ถือว่า เป็นอาการที่มีการติดเชื้อในช่องคลอดครับ ควรมาพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยครับ
  4. ความเครียดที่ค่อนข้างมาก มีผลต่อประจำเดือนแน่นอนครับ ซึ่งมีผลรบกวนการตกไข่ อาจทำให้รอบนั้น ไม่มีการตกไข่ มีผลทำให้ระดับฮอร์โมนผิดปกติ เลือดประจำเดือนมาไม่ตรงรอบหรือมากะปริดกะปรอยได้ครับ แต่ในเรื่องของการปวดท้องประจำเดือนนั้น อาจไม่เกี่ยวข้อง แต่ ในเรื่องของกระเพาะอาการ มีผลอย่างแน่นอนครับ