กระดานสุขภาพ

มีพสพ.แล้วกินยาคุมฉุกเฉิน กังวลใจมากคับ
Anonymous

3 มีนาคม 2557 15:47:51 #1

โดยปกติ ทุกครั้งที่ผมมี พสพ. กับแฟน ผมจะใส่ถุงยางทุกครั้ง และ จะใช้สบู่ล้างอวัยวะเพศ+เช็ดให้แห้ง ก่อนใส่ ถุงยาง เพื่อให้มั่นใจว่าอสุจิ(ถ้ามี) ได้ตายหมดแล้ว ปล. ความคิดส่วนตัวผมว่าถ้าอสุจิโดนสบู่โดนน้ำแล้วจะตาย คับ เมื่อผมใกล้จะถึงจุด ผมก็จะดึงเอาออกมาปล่อยข้างนอก(ในถุง) คับ แล้วก็กรอกน้ำใส่ดูว่า รั่ว หรือ ไม่รั่ว

แฟนผมมีรอบเดือนมาช่วงวันที่ 7-12 ก.พ ที่ผ่านมา (เดือน ม.ค ก็ ช่วงนี้คับ) 

วันที่ 13 ก.พ เราได้มี พสพ. กัน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ล้างอวัยวะเพศแบบใช้สบู่ ใช้แค่น้ำล้าง จากนั้นก็เช็ดให้แห้ง เพราะคิดว่าอยู่ในช่วงหน้า 7 หลัง 7 เลยประมาทไปบ้าง แล้วก็ใส่ถุงยาง นำออกมาปล่อยข้างนอก(ในถุง)เหมือนเดิม เมื่อเสร็จกิจ ก็กรอกน้ำใส่ถุงยางดูแล้ว...ไม่แตก ไม่รั่ว

วันที่ 15 ก.พ มี พสพ.กัน อีก ครั้งนี้ทำแบบปกติที่กล่าวมาข้างต้นคับ เนื่องจากเกินช่วงหลัง 7 มาแล้ว

วันที่ 19 ก.พ แฟนผมใช้ปากกับ อวัยวะเพศผม ซึ่งแน่นอนว่ายังเปียกอยู่(น่าจะเป็นน้ำลาย แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะมีสารคัดหลั่งออกมาแล้วหรือยัง จากความรู้สึกแล้วน่าจะยังนะคับ) แล้วเค้าเอามือมาจับของผม(ที่เปียกๆ) ซักพักก็เอาไปใส่ของเค้า เค้าบอกว่าเข้าไปได้ 2 ข้อนิ้ว และตอนใส่นั้น นิ้วแห้งแล้ว ผมก็เลยตกใจ ไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมาให้เค้า

ต่อมาอีก 4 ชม. เรามี พสพ.กัน โดยใช้เพียงน้ำเปล่าล้างอวัยวะเพศ+เช็ดให้แห้ง ก่อนใส่ถุงยางเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ผมปล่อยข้างในตัวเค้า(ในถุงอีกที) ไม่ได้ดึงออกมาปล่อยข้างนอกแบบทุกครั้ง จากนั้นก็เป่าลมดูว่าถุงรั่วหรือไม่...ไม่รั่ว ไม่แตกคับ แล้วเค้าก็กินยาคุมฉุกเฉินทันที จากนั้นอีก 12 ชั่วโมงก็กินอีกเม็ดนึง

หลังจากกินยาวันนั้นอีก 4 ชม. เค้ามีเลือดออก เค้าบอกว่าเหมือน ปจด. แต่มาน้อยมาก มาแค่ 2-3 วัน ก็หมด

ผมอยากทราบว่า มีโอกาสท้อง มากน้อยแค่ไหนคับ แล้ว ถ้า ปจด. จะมาครั้งถัดไป จะมาช่วงวันที่เท่าไรคับ

ขอบคุณคับคุณหมอ

 

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.52 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

5 มีนาคม 2557 19:22:47 #2

เราไม่ใช่หมอ แต่เราเคยมีประสบการนี้มาแย้ว 

กินยาคลุมฉุกเฉินไป บางคนจะมีเลือดออก แต่ไม่ใช่ประจำเดือน สมมุติ  เป็น ปจด 1 มกรา มีเพศสัมพันแล้วกินยาคลุมฉุกเฉิน ไป เลือดมา16 มกรา แล้วปจด จะมาอีกก่คือเดือนหน้าเลย คือ 15 กุมภา อันนี้คือวัน เดือน จริงของเราเลย 

แต่ถ้าอยากรุ้เร้ว กินยาคลุมฉุกเฉินไป อีก3 อาทิตก่ลองตรวจครรภ์ดู นะ อิอิ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

6 มีนาคม 2557 04:59:23 #3

จากลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งมีการใส่ถุงยางอนามัยก่อนสอดใส่ทุกๆครั้ง แม้จะไม่ได้ล้างอวัยวะเพศ หรือ หลั่งด้านในโดยที่อยู่ในถุงยาง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์นะครับ เพราะ ถุงยางอนามัยหากใช้ถูกต้องก็มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันการตั้งครรภ์ครับ

ส่วนเลือดที่ออกมานั้น หากอยู่ในช่วงที่ใกล้ประจำเดือนจะมา เลือดที่ออกมานั้น อาจเป็นเลือดประจำเดือนครับ ส่วนผลของยาเม็ดคุมกำเนิดนั้นทำให้ยับยั้งการตกไข่ ซึ่งผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ แต่ก็มักไม่เกิน 1 สัปดาห์ครับ

Anonymous

6 มีนาคม 2557 07:08:27 #4

ขอบคุณคับคุณหมอ