กระดานสุขภาพ

สถานการณ์แบบนี้ มีโอกาศเสี่ยงตั้งครรภ์สูงมากแค่ไหน รบกวนตอบด้วยค่ะ
New.*****s

28 กุมภาพันธ์ 2557 15:59:23 #1

ส. 22/02/57 หนููมีอะไรกับแฟนของเราเป็นครั้งแรกค่ะ เหมือนวันนี้จะมีประจำเดือนค่ะ แต่มันน้อยมากจริงๆจนไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า ไม่มีการป้องกันใดๆทั้งสิ้น สถานการณ์พาไปล้วนๆ แต่ประเด็นคือ แฟนหนูใช้เวลาไม่นาน และแฟนหนูไม่เสร็จ สรุปคือไม่มีการหลั่งทางภายในและภายนอกค่ะ สอดเข้าไปแค่ 8-9 ครั้ง แฟนหนูก็ดึงออกมาค่ะ

อ. 23/02/57 เราสองคนก็มีอะไรกันอีกค่ะ 2 รอบ วันนี้ไม่มีเลือดออกเลย เหมือนจะหยุดแล้ว ใช้ถุงยางอนามัยนะคะ แต่ก่อนจะใส่ถุงยาง แฟนหนูจะสอดเข้าไป 4-5 ครั้ง พอเป็นพิธี เพื่อให้ช่วงปลายของเค้าเปิดออกก่อนค่อยใส่ถุงยางทีหลัง เพราะเค้าบอกว่าถ้าใส่ก่อนสอดเค้าจะรู้สึกเจ็บที่ปลาย เลยเออ-ออ กับเค้าไป แต่ก็กังวลอยู่ค่ะ รอบที่ 1 อย่างที่บอกค่ะ ' สอดก่อนใส่ ' รอบที่ 2 ก็เหมือนเดิมค่ะ เลยทำให้หนูคิดมากพอสมควร เราก็เลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินกล่องนึง กินตอนบ่ายสามกว่าๆ แล้วก็ตื่นมากินอีกที ตี 2 หมดหนึ่งกล่อง

พฤ. 27/02/57 วันนี้หนูมีอะไรกับแฟนค่ะรอบเดียว วันนี้หนูมั่นใจมากว่าตัวเองเซฟที่สุดแล้วจริงๆ ไม่พลาดหรอก แล้วแฟนเค้าก็บอกง่ายค่ะ ยอมใส่ถุงยางก่อนจะมีอะไรกัน เลยทำให้เราสบายใจทั้งคู่ มีอะไรกันจนแฟนเสร็จ แฟนเดินเข้าไปทำความสะอาดในห้องน้ำ แล้วก็เดินออกมา บอกหนูว่าถุงยางมันหลวมตอนดึงอวัยวะของเค้าออกมา ไหลจากโคนลงมาประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ รอบๆบริเวณโคนอวัยวะของเค้ามันเลอะด้วยน่ะค่ะ ไม่มั่นใจว่าเลอะอะไร เค้าบอกว่าอาจจะเป็นน้ำหล่อลื่นจากช่องคลอดของหนูก็ได้ แต่เค้าก็ไม่แน่ใจเพราะเค้าบอกว่ามันเป็นสีขุ่นๆ ไฟห้องน้ำเป็นสีส้มก็เลยดูไม่ชัด ตอนนั้นใจหายเลย เครียดมากค่ะ สุดท้ายเลยซื้อยาคุมฉุกเฉินกล่องที่ 2 มากิน

อยากรู้ว่าแบบนี้มีโอกาศตั้งท้องสูงมากมั้ยค่ะ มีวิธีป้องกันที่แน่นอนกว่านี้รึเปล่า ไม่สบายใจเลยค่ะ

อายุ: 16 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.81 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

2 มีนาคม 2557 04:00:33 #2

จากลักษณะที่มีเพศสัมพันธ์ที่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ แม้จะใส่ถุงยางอนามัยในช่วงหลัง ก็มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์นะครับ ซึ่งการทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินก็มีประโยชน์ครับ แต่ ลักษณะแบบนี้ ป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์ เช่น ใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน หรือ ใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี จะดีกว่าการมาป้องกันหลังมีเพศสัมพันธ์ครับ และการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน ประสิทธิภาพในการป้องกันน้อยกว่าการป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์นะครับ และ อาจต่ำลงอีกหากใช้ติดต่อกัน ผลข้างเคียงก็มากกว่าครับ