กระดานสุขภาพ

การมีเพศสัมพันธ์กรณีใดมีโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากที่สุด
Hero*****7

17 กุมภาพันธ์ 2557 15:47:06 #1

สวัสดีครับคุณหมอผมอยากทราบว่าในการมีเพศสัมพันธ์กรณีใดมีโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากที่สุดครับ

1.ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงอาบน้ำร่วมกัน และฝ่ายหญิงได้สำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายชาย จนฝ่ายชายนั้นสำเร็จความใคร่ และมีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาโดนบริเวณลำตัว อยากทราบว่าน้ำอสุจิสามารถไหลจากลำตัวไปยังช่องคลอดและผ่านเข้าไปปฏิสนธิกับไข่จนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่

2.ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงนัวเนียกันในลักษณะเอาอวัยวะเพศถูกัน แต่ยังคงใส่กางเกงในอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย จนฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิออกมามากพอสมควร อยากทราบว่าน้ำอสุจิมีโอกาศวิ่งทะลุผ่านกางเกงในผ่านเข้าไปยังช่องคลอดจนทำให้เกิดการตั้งครภภ์ได้หรือไม่

3.ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงต่างช่วยกันสำเร็จความใคร่ให้กัน ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะนี้ทั้งสองฝ่ายถอดเสื้อผ้าออกหมดและหากฝ่ายชายมีการหลั่งน้ำหล่อลื่นและตามมาด้วยอสุจิ โดยนิ้วมือของฝ่ายชายมีการเปื้อนน้ำหล่อลื่นและอสุจิ จากนั้นฝ่ายชายได้ใช้นิ้วแหย่เข้าไปในช่องคลอดจะทำให้ฝ่ายหญิงมีโอกาศในการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ หลังจากนั้นมีการหลังน้ำอสุจิอีกรอบแต่ครั้งนี้ไปโดนบริเวณปากช่องคลอด อยากทราบว่าน้ำอสุจิสามารถวิ่งผ่านเข้าไปยังช่องคลอดจนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่

4.การมีเพศสัมพันธ์ที่เป็นไปในลักษณะของการสอดใส่ โดยฝ่ายชายสวมถุงยางอนามัย และมีการหลั่งน้ำอสุจิภายในถุงยางอนามัย ซึ่งหลังจากนำอวัยวะเพศออกมาแล้ว อยากทราบว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าถุงยางนั้นมีการรั่วหรือมีการแตกหรือไม่จะสามารถทดสอบได้อย่างไร และมีความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องทานยาคุมกำเนิด

 

 

อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.93 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 กุมภาพันธ์ 2557 09:13:34 #2

หมอขอกล่าวโดยสรุปนะครับ

1. การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ จะไม่มีโอกาสเลยนะครับที่จะตั้งครรภ์

2. ส่วนการใช้นิ้วที่อาจมีอสุจิปนเข้าไปในช่องคลอด กรณีนี้ทำให้ตั้งครรภ์ได้ต่ำมากๆ จนไม่ต้องมาคำนึงถึงเลยครับ

3. อสุจิไม่สามารถเคลื่อนไหวไปได้เองนะครับ ดังนั้น การหลั่งอสุจิบริเวณหน้าท้อง หรือ ใกล้ช่องคลอด ไม่ทำให้ตั้งครรภ์ได้เช่นเดียวกัน

4. หากมีการสอดใส่อวัยวะเพศ ที่ใส่ถุงยางอนามัยนั้น หากใช้ถูกต้อง และ สวมก่อนสอดใส่อวัยวะเพศ ไม่ต้องกังวลเลยนะครับ เพราะ การป้องกันนี้ มีประสิทธิภาพสูงมากครับ โดยปกติแล้ว ในกระบวนการผลิดถุงยางอนามัยนั้น มีระบบการตรวจสอบคุณภาพที่รัดกุมมาก มีการทดสอบก่อนออกมาจากการผลิต ซึ่งหากเราใช้อย่างถูกต้อง ก็ไม่ต้องกังวลเลยครับ ซึ่งหมอขอแนะนำการใช้ที่ถูกต้อง เช่น

  • ดูวันเดือนปีที่หมดอายุ
  • เลือกขนาดให้เหมาะสม ไม่หลวมหรือแน่นเกินไป
  • การฉีกออกจากซองควรดันให้ถุงยางไปอีกด้านหนึ่งเสียก่อน และ ไม่ใช้กรรไกรหรือของมีคมตัด
  • ใส่ถุงยางในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ โดยบีบปลายถุงเพื่อไล่ลมออกก่อน ซึ่งการไล่ลมจะช่วยไม่ให้ถุงยางแตกและหลุดง่ายขณะทำการสอดใส่อวัยวะเพศ
  • ไม่จำเป็นต้องใช้สารหล่อลื่น และ ไม่ควรใช้วาสลีนมาหล่อลื่น เพราะจะทำให้ถุงยางแตกได้ง่ายขึ้น
  • เมื่อต้องการจะถอดถุงยางออก ควรรูดถุงยางจากส่วนโคนลงมาในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวอยู่ โดยอาจใช้ทิชชูพันรอบ และ ทำความสะอาดตามปกติครับ