กระดานสุขภาพ

มีโลชั่นสำหรับคนท้องไมคะ
Kkwn*****n

13 พฤศจิกายน 2557 09:59:27 #1

สวัสดีคะคุณหมอ คือพี่สาวของหนูเขาท้อง แล้วผิวแห้งกร้านมาก ก็เลยทาโลชั่นอ่าคะ แล้วทีนี้ก็กลัวมีอันตรายแบบโลชั่นซึมเข้ากระแสเลือด กลัวจะเป็นอันตรายต่อลูก ก็เลยใช้แบบที่อ่อนโยน แต่คือหนูอยากทราบว่ามันจะมีโลชั่นที่มีสารอะไรไมที่นอกจากไม่เป็นอันตรายต่อลูก แล้วก็เป็นประโยชน์ด้วยอ่าคะ อาหารผิวไรงี้  แบบเป็นผลิตภัณฑ์หรือโลชั่นที่ทำมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะอ่าคะ ปัจจุบันมันมีไมอ่าคะ รบกวนให้ข้อมูลหน่อย ขอบคุณคะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 78 กก. ส่วนสูง: 162ซม. ดัชนีมวลกาย : 29.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

15 พฤศจิกายน 2557 16:09:51 #2

Dear Khun kkwnn,

หากเป็นช่วงท้องแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเท่านั้น และทางการแพทย์นิยมให้ใช้ผลิตภัณฑ์เดี่ยว หมายถึง ไม่มีส่วนประกอบมากมายหลายชนิด เนื่องจากหากเกิดอาการแพ้หรือมีอาการผิดปกติจะได้ทราบว่าเกิดจากสารประเภทใด ดังนั้นแนะนำให้ใช้ Baby Oil, น้ำมันมะกอกชนิดไม่มีน้ำหอม หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเก็บกักความชื้น อุบัติการณ์การแพ้น้อยมาก และควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โปรตีนชนิดย่อยง่าย เช่น ปลาทะเล ที่จะมีน้ำมันปลาช่วยเรื่องพัฒนาการทางสมองของทารกได้ด้วย การบำรุงจากภายในสำคัญมากกว่าภายนอก


ส่วนเรื่องอาหารผิวตอนนี้ ไม่แนะนำครับ เนื่องจากไม่มีข้อมูลความปลอดภัยระยะยาว ณ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือบำรุงทารกครับ ส่วนครีมชนิดที่มีโฆษณาว่าสำหรับคุณแม่นั้น ขึ้นกับความชอบส่วนตัวครับ แต่ไม่มีข้อมูลความปลอดภัย เหมือนกับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ


เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิืริผล