กระดานสุขภาพ

ตึงหน่วงๆที่ หัวตาข้างขวาถึงตาล่าง เป็นมาเกือบปีแล้วคับ ช่วยผมที
Lipl*****g

31 มีนาคม 2560 02:44:23 #1

 สวัสดี  ดีคับ คุณ หมอ 

ก่อนที่จะเกิด อาการ ผมตื่นนอนแล้วขยี้ที่หัวตาด้วยผ้าขนนู จนตามันแดงอักแสบ ทีนี้ผมเลยไปซื้อยามาหยอดเอง  หยอดได้ ไม่ครบ 7วัน อาการก็ดีขึ้น แต่ยังไม่หาย ผมเลยไป หาหมอ ก็ หยอด ตา มาเรื่อยๆจน อาการอักเสบ ที่ตาขาวดีขึ้น แต่ผมก็ยัง รุ้สึก ตึงๆหน่วงๆ ที่รอบดวงตา โดยเฉพาะ ตรงช่วงหัวตาล่าง หลังจากนั้น ผมก็ พยายาม ไปหา หมอตา ที่อื่นๆ โรงบาล ตา ในกทม โดน ให้ไป ตรวจ กับหมอต้อหิวเฉพาะ ทาง  เพราะผม ยาหยอดมาค่องข้างเยอะ แต่ สุดท้าย ไปหา หมอ 2ครั้ง หมอตรวจต้อหิน หมอวินิฉัยว่า ไม่ได้เป็น  ส่วนเรื่อง ตึงๆหน่วง ตา ของผม หมอหาสาเหตุ ให้ไม่ได้  ผมขอรบกวนคุณหมอ ช่วย แนะนําผมหน่อยคับ   ส่วน ตัว ผมเป็นภูมิแพ้ มีจมูกบวมแดงข้างเดียวกับตา  แล้วก็ มีฟันกรามพุ  ข้าง ขวา ฝั่งเดียวกับตาที่มีอาการ  เคยไปตรวจ ไซนัสแล้วปกติคับ 

ขอบคุณมากคับคุณหมอ

 

 

 

อายุ: 26 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 93 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 31.07 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. สกาวรัตน์ คุณาวิศรุต

(แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยา)

31 มีนาคม 2560 13:44:40 #2

อาการที่แจ้งมา หน่วงๆลูกตาบริเวณหัวตา เป็นอาการค่อนข้างจะคลุมเคลือ ไม่เฉพาะเจาะจง อาการไม่มาก อีกทั้งไปตรวจมาหลายแห่ง ตามที่บอกมา ยังไม่พบความผิดปกติอะไร ก็คงไม่เป็นอะไรมาก ก็อย่าไปใส่ใจ ยิ่งถ้าอาการหน่วงไม่ได้บั่นทอนการทำงานหรือทำภาระกิจประจำวันได้ตามปกติ ก็ทำเฉยๆ ลืมๆมัน ถ้าอาการมากขึ้น ก็ไปตรวจซ้ำใหม่จากหมอคนเดิม อย่าไปตรวจหลายหมอ ไม่ต่อเนื่อง

เห็นบอกมีจมูกอักเสบ มีปัญหาที่ฟันก็ไปแก้ไขเสีย บางทีอาการต่างๆอาจหายไปหมดถ้าแก้ไขสิ่งที่ผิดปกติทั้งหมด อวัยวะร่างกายเรามันสัมพันธ์กัน เป็นโรคที่บริเวณหนึ่งกลับมีอาการแสดงอวัยวะอื่นร่วมด้วยได้ค่ะ

พญ. สกาวรัตน์

Lipl*****g

31 มีนาคม 2560 14:08:17 #3

- ขอบคุณมากเลยคับ คุณหมอ  ตลอดเวลา 1 ปีมานี้ ผมวิ่งไปหา หมอตา หลายที่มาก ผมวิตกกังวลใจเป็น อย่างมาก แต่หมอเกือบทุกที่ บอกผม เหมือน หมอเลยคือ อย่าไปใส่ใจมัน ทําลืมๆมันไปซะ   ล่าสุดผมจะไป รักษา ฟันพุ ที่ทิ้งไว้นาน มาก ออกซักที  แล้วจะไป รักษา จมูก ที่บวมแดง เพิ่ม  ขอบคุณ หมอมากนะคับ ที่แนะนําผม