กระดานสุขภาพ

มีกลิ่นลมหายใจรุนแรงเหมือนเน่าและกลิ่นปาก เกิดจากอะไร หาสาเหตุหลายอย่างไม่พบ
Anonymous

21 ตุลาคม 2557 11:58:35 #1

ืเป็นมาตั้งแต่ประมาณม.1 ตอนนี้ 10 กว่าปี ตอนนี้ อายุ20แล้วค่ะ แต่เพิ่งมาหาสาเหตุตอนต้นปี57นี้

หนูมีกลิ่นลมหายใจเหม็น รุนแรง แค่ยืนเฉยๆยังไม่ด้พูด คนก็ได้กลิ่นและหันมาแล้วค่ะ ระยะไกลหลายคืบ คนรอบข้างหายใจไม่ออก หนูไปหาหมอตามที่ต่างๆ และหนูเข้าใจว่าเพราะมีอุจจาระตกค้างในลำไส้จึงมีกลิ่น จึงเป็นรักษาด้านนี้แต่ไม่หาย 

โรคประจำตัวคือภูมิแพ้ค่ะ ตอนนี้กลิ่นเป็นหนัก  หนูพยายามสังเกตุกลิ่นว่าเป็นยังไง หนูได้กลิ่นเหมือนบูด เน่าค่ะคุณหมอ ทุกข์ใจมากค่ะ ทำยังไงก็ไม่หาย แต่หนูยังไม่เคยตรวจทอลซิลและไทรอยด์จึงอยากเรียนถาม

1. กลิ่นของหนู มาจากที่ใดคะ ที่เหมือนซากเน่าๆ  และเหม็นตลอดเวลาและรุนแรงมากค่ะ 

2. การตรวจทอลซิลกับไทรอยด์มีวิธีอย่างไรคะ และหนูเป็นหวัดลงคอเจ็บบ่อย ไอแรงมากๆตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ก็ไม่หายละไอแรงเสียงดังเวลามีเสมหะหวัดจะลงคอตลอด 5 ปี ที่ผ่านมานี้ไปหาหมอหู คอ จมูกบ่อยมาก และคุณหมอเอาไฟฉายส่องคอ มีครั้งนึงบอกทอลซิลแดง พอไปอีกครั้งบอกว่าหายแดงแล้ว อย่างงี้จะพอรู้ได้ไหมคะว่าทอลซิลเราเป็นรึเปล่ารุนแรงแค่ไหน

3.ตั้งแต่ประมาณม.1หนูเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีกลิ่นปากและหลังๆนี้กลิ่นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ม.1 ช่วงนั้นหนูจะไอออกมามีก้อนกลมสีเหลืองเล็กๆออกมาบ่อย และล่าสุด ที่ไอก้อนนี้ออกมาคือปีที่แลว(2556)ครั้งหนึ่ง ดังนั้นหนูจึงอยากเรียนถามคุณหมอว่า คุณหมอพอจะวินิจฉัยโรคให้หนูได้ไหมคะว่าเป็นอะไร และกลิ่นมาจากไหน หนูจะได้ไปรักษาถูกโรคค่ะ เพราะว่าจะว่าเป็นกลิ่นปากธรรมาไปขู

หินปูนก็ต้องหายใช่ไหมคะ 

หนูกังวลมากๆและอยากจะรักษาให้หายขาด ถ้าหนูมีกลิ่นมาจากคอจริงทำไมตอนที่ไปรักษาภูมิแพ้ช่วงหลายไปที่ผ่านมานี้ทั้งรพ.รัฐและเอกชน ทำไมไม่มีคุณหมอท่านไหนรักษาหรือบอกและเมื่อหนูสอบถามเรื่องปัญหานี้ ก็มักจะบอกว่าหนูคิดไปเอง

จึงสอบ@ถามมาเพื่อให้คุณหมอช่วยชี้แนะคะ ขอบพระคุณคุณหมอมากๆค่ะ

 

 

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.17 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
พ.อ.นพ.ณฐพล จันทรอัมพร

(แพทย์ หู คอ จมูก)

26 ตุลาคม 2557 05:14:11 #2

อาจมีไซนัสอักเสบเรื้อรังครับ ก้อนเหลืองๆที่ออกมาจากคอ อาจเป็นเศษอาหารที่ติดอยู่ในต่อมทอนซิล การรักษาก็อาจต้องตัดต่อมทอนซิลและผ่าตัดโพรงจมูกให้หายใจสะดวกครับ หลังจากผ่าตัดแล้วอาจต้องรักษาโรคภูมิแพ้ต่อไป

ทั้งนี้ควรให้แพทย์เฉพาะทางที่รักษาคุณตรวจและให้คำแนะนำครับ

Saka*****5

31 กรกฎาคม 2561 15:25:43 #3

เป็นเหมือนกันครับ​ ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้หายหรือยังครับ​ ถ้าหายแล้วอยากทราบว่าสาเหตุคืออะไร​ แล้วรักษาอย่างไร