กระดานสุขภาพ

เป็นตกขาวและยังมีน้ำใสๆปนเลือดสีชมพูไหลออกมามีกลิ่นคาว
Anonymous

24 กุมภาพันธ์ 2561 18:10:29 #1

คือเคยไปตรวจภาพในอยู่รอบนึงคะ ตอนนั้นประจำเดือนมาแบบกระปิดกระปอย เปนมาเกือบ2เดือนเกือบ3 เขาให้ยามากินเขาบอกเปนช่วงไข่ตก และก็หายไป และมาคราวนี้คือ ประจำเดือนหนูมาปกติทุกเดือนคือสิ้นเดือนค่ะ แต่ว่าเดือน มกราคม2561 หนุมาวันที่ 31 หมดวันที่ 3-4 หนุจำไม่ได้คะแต่พอประจำเดือนหมด ตกขาวหนูมาบ้างไม่มาบ้าง บางวันก้มีสีเหลือง หนูก้คิดว่าหนูอั้นปัสสาวะ หรือบางวันก็เปนสีเขียวอ่อนๆ และหนูก้ใช้พวกแลตตาสิตบ้างทำความสะอาดนะคะ แล้วก็พอมาช่วงวันที่ 20 ตื่นมาหนูก้เข้าห้องน้ำปกติหนุก้จับดูคือมีตกขาว พอยืนสักพักก้มีน้ำไหลออกมาที่กางเกงคะ เปนน้ำใสๆและมีเลือดสีชมพูมีกลิ่นแรงมาก และหนูก้คิดว่าประจำเดือนจะมา แต่พอใสผ้าอนามัยมันก้มาแค่นิดเดียวคะ ตอนกลางคืนความรุ้สึกคือมาน้อยจนหนูไม่ต้องใส่ผ้าอนามัยเลยแต่ตอนกลางวันมาเยอะคะ จนมาถึงวันนี้วันที่25 แล้วก้ยังไม่หมดคะแต่กลิ่นก้เหมือนกลิ่นเลือดปนคาวๆ แบบนี้คืออาการไรอะคะหนูต้องไปหาหมอมั้ยหรือมีทางแก้แบบไหนให้หนุบ้างคะ
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.16 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 กุมภาพันธ์ 2561 03:38:53 #2

จากประวัติที่คุณบอกมา คุณมีอาการเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดเพราะมีตกขาวเป็นลักษณะน้ำใสปนสีชมพูและมีกลิ่น เลือดสีชมพูน่าจะเป็นเลือดที่ออกมาจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งถ้าออกมานานหลายวัน น่าจะเป็นผลมาจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ เช่น ภาวะไข่ไม่ตกหรือเกิดจากภาวะกลุ่มอาการถุงน้ำที่รังไข่ ซึ่งสามารถรักษาได้โดยการทานฮอร์โมนโปรเจสโตรเจน เพื่อควบคุมให้รอบเดือนเป็นปกติค่ะ ส่วนการที่ช่องคลอดมีกลิ่น น่าจะเป็นผลมาจากการติดเชื้อในช่องคลอดซึ่งอาจจะเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา เพราะการที่มีเลือดออกในช่องคลอดนั้น เลือดจะเป็นอาหารชั้นดีของแบคทีเรียทำให้แบคทีเรียเพิ่มปริมาณมากขึ้นจนทำให้เกิดกลิ่นภายในช่องคลอดได้ ซึ่งสามารถรักษาโดยการสอดยาทางช่องคลอดหรือรับประทานยาปฏิชีวนะได้ค่ะ ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่ามีการวินิจฉัยใดหมอแนะนำว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจภายใน แพทย์จะได้ให้การรักษาอย่างถูกต้องต่อไปค่ะ
________________________________________

Bigr*****e

20 มิถุนายน 2561 11:30:16 #3

เราเคยตรงนั้นมีกลิ่นอะ น่าจะเพราะใช้สบู่แล้วแพ้ อับๆชื้นๆ เกิดเชื้อรางี้ ก็ใช้ยาสอดนีโอเพโนทรานฟอร์ท รักษาความสะอาดตรงนั้นให้ดีด้วย ไม่ให้อับไม่ให้ชื้น จนกลิ่นหายไป แต่ที่เลือดสีชมพูอะไรแบบนี้ ข้างในน่าจะปกติคะ ยังไงก็ไปหาหมอเถอะ