กระดานสุขภาพ

สอบถามเรื่องยา Sidegra ไวอากร้าสัญชาติไทย
Akum*****u

26 ธันวาคม 2560 19:41:43 #1

สอบถามเรื่องยาSidegra ไวอากร้าสัญชาติไทยหน่อยครับ จากสรรพคุณที่ผู้ขายในเน็ตว่า "เป็นยาที่จะช่วยกระตุ้นการขยายหลอดเลือด ทำให้ช่วยเรื่องการแข็งตัว และมีผลช่วยในเรื่องของความอึด" อยากทราบว่าจริงไหมครับ เห็นมีทั้งตัวSidegra 50และ100 ถ้าช่วยเรื่องความอึดจริงควรใช้ตัวไหนครับ

อายุ: 38 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 76 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.99 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

28 ธันวาคม 2560 17:15:35 #2


เรียน คุณ akumetsu,

จากข้อบ่งใช้ของยานั้น ได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของทุกประเทศ เพื่อใช้ในการบำบัดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เนื่องจากเลือดไม่ไปเลี้ยงที่อวัยวะเพศชาย
ไม่ได้สัมพันธ์กับภาวะบกพร่องอื่น เช่น ขาดฮอร์โมนเพศชาย หรือความบกพร่องทางกายภาพ เช่น หลอดเลือดขอด เป็นต้น

ไม่แนะนำให้ซื้อยาทางอินเตอร์เน็ตนะครับ เนื่องจากต้องระวังทั้งเรื่องอาจได้รับยาปลอม หรือ ยาที่เสื่อมคุณภาพ เท่าที่มีการตรวจจับได้ พบว่าหลายยี่ห้อที่แอบอ้างนั้น เป็นเพียงแต่เม็ดแป้งเคลือบสีเท่านั้น บางยี่ห้อมียาแต่ไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้นยานี้มีข้อห้ามใช้และข้อควรระวังในผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงมีปฏิกิริยาระหว่างยาหลายรายการ ดังนั้นจึงต้องปรึกษาแพทย์และทำการตรวจร่างกายให้ละเอียดก่อนเริ่มต้นใช้ยา
เพราะหากไม่ได้มีปัญหาเรื่องนกเขาไม่ขัน ก็เท่ากับสิ้นเปลืองไปกับยาโดยใช่เหตุ ที่พบบ่อย ๆคือเป็นผลทางจิตใจเท่านั้น ว่าได้รับยา

สุดท้าย คือยาไม่ได้มีส่วนช่วยในเรื่อง "ความอึด" เพราะความสุขของการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่ได้ขึ้นกับระยะเวลา ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น การที่ใช้เวลานานไป อาจเป็นการสร้างความทุกข์ให้กับอีกฝ่ายก็ได้
หากต้องการยืดระยะเวลาในการมีเพศสัมพันธ์ ควรฝึกในการอดกลั้น การเร่งและผ่อนจังหวะจะดีกว่านะครับ เทคนิคสามารถค้นหาได้จากในเว็บทั่วไปนะครับ หรือสามารถปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้นะครับ

 

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล

  • นกเขาไม่ขัน (Erectile dysfunction)
  • นายแพทย์ รุ่งโรจน์ ตรีนิติ
  • แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว
  • ซิลเดนาฟิล (Sildenafil) ไวอากร้า (Viagra)
  • เภสัชกร อภัย ราษฎรวิจิตร