กระดานสุขภาพ

มีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน
Unti*****d

9 สิงหาคม 2558 13:17:20 #1

ขอโทษนะครับ ผมมีเรื่องที่กังวลมากๆไม่กล้าปรึกษาใครเพราะมันเป็นเรื่องน่าอาย คือผมเคยกินยาคุมครับกินไปได้ประมาณ 3-4เดือนครับ เพราะผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆครับ มีคนแนะนำมาว่ามันช่วยรักษาสิวได้ โดยไม่ได้บอกผลข้างเคียงอะไรมากกว่านั้น ผมเสียใจมากๆและเครียดมากๆเพราะหน้าอกขึ้นครับ ผมจึงตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยได้ไปซื้อยามากินเองอีกครับ เป็นยาที่เพิ่มฮอร์โมนเพศชาย(Androil Testocaps)มากินเพราะคิดว่าหน้าอกน่าจะยุบครับ กินไปได้4เม็ด 2วันครับ กินเช้า2เม็ด,เย็น2เม็ด จนได้ไปอ่านเจอข้อมูลมาว่า ถ้ากินAndroil testocapsเข้าไป จะทำไห้ไปกดการสร้างฮอร์โมนธรรมชาติของร่างกาย และทำไห้อัณฑะฝ่อตัวลงครับ ผมเครียดมากๆ ตอนนี้ผมหยุดกินทุกอย่างแล้วครับ ผมกลัวทุกอย่างจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ มีทางแก้มั้ยครับ แล้วร่างกายผมจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมั้ยครับ, ผมอายุ 18ปีครับ 

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.99 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

14 สิงหาคม 2558 12:46:20 #2

เรียน คุณ untitled,

คำถามนี้คงตอบได้ยากครับ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับระบบฮอร์โมน เพื่อตรวจดูว่าระบบฮอร์โมนยังทำงานเป็นไปตามธรรมชาติหรือไม่ ส่วนเรื่องหน้าอก หากไม่ได้ขึ้นตั้งเต้ามากมายเหมือน Ladyboy ใช้การออกกำลังกายมาก ๆน่าจะช่วยได้ เพื่อให้กล้ามเนื้อเข้าไปแทนที่ แต่หากนูนขึ้นเป็นเต้านมคล้ายกับผู้หญิงคงต้องพึงการผ่าตัด เพื่อเอาเนื้อเยื่อส่วนเกินออก ร่วมกับการออกกำลังกาย เพื่อให้กล้ามเนื้อกลับมาเหมือนเดิม

ก่อนใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใด ๆ อย่าลืมปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรนะครับ เนื่องจากบางครั้งปัญหาจากการใช้ยา ไม่สามารถแก้ไขได้ ทุกอย่าง "กันไว้ดีกว่าแก้" ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล