กระดานสุขภาพ

สอบถาม อาการ อัณฑะอักเสบเรื้อรัง ไม่หายมาเกือบ 6 สัปดาห็แล้ว
Anonymous

21 กรกฎาคม 2557 09:54:03 #1

เรียน คุณหมอที่เคารพ

กระผมชื่อ นาย *** ครับ พึ่งจะเป็นสมาชิก ของ web นี้ กระผมมีปัญหาเกี่ยวกับ อาการอัณฑะอักเสบ มีดังนี้

ปกติผมจะเล่น ฟิตเนต 3-4 สัปดาห์ ใช้เวลาเล่น 1.30 – 2.00 ชั่วโมง สิ่งที่ผมเล่น คือ เครื่องออกกำลังกาย เน้นกล้ามท้อง วิ่งบนลู่วิ่ง ปั่นจักยาน

อาการผมเป็น คือ ผมเริ่ม เจ็บ ตึง ที่ อัณฑะด้านขวา ขี้นมาบวกกับ เจ็บตรงขาหนีบ ครับ จากนั้น อีก 1 ผมเริ่มสังเกตุว่า อัณฑะด้านขวาผมเริ่มบวมขึ้นอย่าชัดเจน เวลา เดิน นั่ง ยกของ ก็รู้สึก เจ็บแป๊บๆ เหมือนมีอะไรมาจี้ เป็นพักๆ และ มีอาการ หน่วงๆและ หนัก ตรงลูก อัณฑะ และ เจ็บโคนขาหนีบ อยู่ด้วยตลอดเวลา แต่ที่หน้าแปลก คือ ผมปัสวะปกติ ไม่แสบ ไม่ปวด จับที่ลูกอัณฑะที่บวม ก็มีการอาการเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น พอเลิกจับ ก็ไม่เจ็บ

ผมจึงไปหา หมอ ที่โรงพยาบาล หมอได้ทำการตรวจโดนการ คลำที่ลูกอัณฑะ คุณหมอ บอกว่า ผมมีก้อนอักเสบที่ใต้ลูกอัณฑะด้านขวา หมอ บอกว่ามีก้อนอักเสบขึ้นมานะ และ ตรวจปัสวะ หมอ บอกว่า ปัสวะปกติ และ ได้ให้ยาผมมากินประมาณ 1 สัปดาห์ ยาที่ให้มา คือ Ofloxacin 200 mg. และ ยาแก้ปวดมากิน ผมกินจนยาหมด ก็ยังไม่หาย ผมจึงมาหาหมออีก หมอบอกว่า ก้อนยังมีอยู่ ก็ให้ยาแบบเดิมมากินอีก 2 สัปดาห์ พอเข้าสัปดาห์ที่ 4 ผมก็ยังไม่หาย ผมจึงหาหาหมออีก หมอบอกว่า ก้อนนั้นมันหายไปแล้ว แต่ยังมีเชื้ออยู่ จึงเปลี่ยนยาให้ผมเป็น Ciprofloxacin 500 mg มากิน จากสัปดาห์ แรก จนถึงสัปดาด์ ที่ 5 อาการที่ผมเป็นก็ยังไม่หาย สิ่ง ที่ผมร็ จาก คุณหมอ คือ ผลตรวจปัสวะปกติ และ ก้อนเนื้ออักเสบหายไป แล้ว ผมจึง ถามหมอต่อว่า ทำไมอาการผมยังไมหาย และ ไม่อัลต้าซาว หรือ เอกเรย์ ตรวจละเอียด คุณหมอ บอกว่าไม่จำเป็น ครับ เปล่าประโยชน์ เพราะ อาการของน้อง คือ อัณฑะอักเสบ เรื้อรัง ก้อนอักเสบหายไปแล้ว แต่เชื้อยัง อยู่

วันที่ 24 July 2014 นี้ อาการที่ผมเป็น จะครบ 6 สัปดาห์พอดี อาการผมก็ยังไม่หายเลย ครับ สรุป อาการ ณ ปัจจุบันของผม คือ

อัณฑะด้านขวาบวม แต่ ไม่บวมโตมาก ปัสวะปกติ ไม่แสบ ไม่ขัด ไม่เจ็บเวลาเดิน ยกของ นั่ง รู้สึกเจ็บ แป๊บ ๆ ที่ อัณฑะด้านขวา แต่ไม่ปวดตลอดเวลา ปวดจื๊ดๆ เป็นๆ หายๆ ยกของหนักทีไร เจ็บแป๊บๆ ชัดเจนมาก ที่ อัณฑะด้านขวา นั่งลงก็หาย แต่ลุกเดินต่อ เจ็บแป๊บๆ ขึ้นมาอีกจับดูที่อัณฑะ ไม่เจ็บ ไม่ปวดเวลาเดิน ยกของ นั่ง รู้สึกเจ็บ แป๊บ ๆ ที่ ขาหนีบด้านขวา และ แป๊บ ๆ ที่ อัณฑะด้านขวา พร้อมๆ กันบางที่ตอนนั่ง รู้สึกเจ็บ แป๊บ ๆ ที่ อัณฑะด้านขวา เป็นพักๆ ประมาณ ครั้งละ 2-3 นาที ก็หายไป ลุกขึ้นเดิน ก็หาย พอมานั่ง ก็ แป๊บ ๆ ที่ อัณฑะด้านขวา อีกครั้ง

ฝากคุณหมอ ช่วย วินิจฉัย อาการผมด้วยนะ ครับ ว่าต้อง รักษาอย่างไรต่อ

อายุ: 34 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

21 กรกฎาคม 2557 18:28:13 #2

ถึง คุณ 85ebc

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ 85ebc สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ 85ebc ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะคะ

http://haamor.com/webboard/ห้องปรึกษาปัญหาสุขภาพทั่วไป/14437/