กระดานสุขภาพ

ยาเพิ่มขนาดใช้ได้หรือป่าว
Anonymous

11 กรกฎาคม 2557 07:04:38 #1

สวัสดีครับ ขอสอบถามเกี่ยวกับยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศของผู้ชายสามารถรับประทานได้หรือป่าว 

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 105 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 31.35 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

14 กรกฎาคม 2557 03:04:16 #2

เรียน คุณ 5d565,

จากคำถามของคุณคงตอบได้ยากนะครับ เนื่องจากไม่ทราบส่วนประกอบสำคัญของตัวยา แต่ถ้าลองคิดดูง่าย ๆนะครับ ว่าถ้ามันได้ผลจริง ต้องมีการนำมาจำหน่ายกันเป็นที่กว้างขวางแน่นอน เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาที่ใคร ๆก็อาจเป็นอยู่ แต่ไม่กล้าบอกใคร เท่าที่ลองสืบค้นดู จะเป็นตัวยาหรือสารเคมีที่ทำให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนังหรือท่อปัสสาวะ เมื่อผิวหนังระคายเคือง ก็จะเกิดอาการบวมแดง ทำให้รู้สึกเหมือนอวัยวะเพศใหญ่ขึ้น แต่เมื่ออาการระคายเคืองหายไป ผิวหนังก็ยุบลง หรือพบว่าใช้ยาขยายหลอดเลือดที่เป็นยาลดความดันโลหิตมาผสม ทำให้หลอดเลือดบริเวณที่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศขยาย ซึ่งในบางรายพบว่าเกิดความดันโลหิตต่ำหรือที่เรียกว่าวูบ เนื่องจากเลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง ถึงแก่ชีวิตหรือเป็นอัมพาตก็มี

สรุป คือถ้าเป็นยาที่ผ่านการรับรองทางการแพทย์หรือสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ยังไม่มีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนในข้อบ่งใช้นี้ ที่ใช้ได้อย่างปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดอันตราย เช่น ความดันโลหิตลดต่ำลง หรือระคายเคืองจนอวัยวะเพศเกิดพังผืด พิการ บิดงอ โดยปกติของชายไทย ประมาณ 4-5 นิ้ว เมื่อแข็งตัว ก็สามารถใช้ในการมีเพศสัมพันธ์ได้นะครับ ขอแนะนำเพิ่มเติม คือ ถ้าคุณออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ ก็อาจทำให้รู้สึกว่าอวัยวะเพศมีขนาดยาวขึ้น เนื่องจากที่พบในผู้ป่วยที่อ้วน น้ำหนักเกิน ไขมันบริเวณหัวเหน่าจะมีมาก จนดันให้เหมือนอวัยวะเพศสั้นกว่าปกติ แต่ถ้าคุณยังกังวลเรื่องดังกล่าว แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ทางด้านศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ เพื่อตรวจร่างกายให้ละเอียด และหาแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาคุณต่อไป

 

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล

Anonymous

16 กรกฎาคม 2557 21:56:08 #3

ขอบคุณครับ เเล้วคุณหมอมีวิธีการเพิ่มขนาดเเบธรรชาติพอที่จะเเนะนำไม่ครับ

ภก.ประดิษฐ์ งามศิริผล

เภสัชกร

17 กรกฎาคม 2557 17:06:45 #4

เรียน คุณ 5d565,

ถ้าจะให้แนะนำเบื้องต้น น่าจะเป็นเรื่องคุมน้ำหนัก เพื่อให้ไขมันที่โคนหัวเหน่าลดลง ส่วนที่เคยบดบังโคนอวัยวะจะลดลง ช่วยให้เห็นอวัยวะเพศได้ชัดเจนขึ้น ส่วนที่เกินจากนั้น คงต้องแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง

 

เภสัชกรประดิษฐ์ งามศิริผล