กระดานสุขภาพ

คันหน้าแล้วก็เกิดเป็นรอยดำดวงๆรามไปหลายที่เลยค่ะ
Suth*****n

4 พฤษภาคม 2560 06:18:44 #1

คันที่หน้าอ่ะค่ะแล้วมันก็เป็นรอยดำๆไม่ใได้เกิดจากรอยสิวค่ะแล้วก็รามด้วยค่ะไปถามเภสัช เภสัชบอกว่าเป็นกลากค่ะแต่มันเป็นสีดำๆแดงๆอ่ะค่ะตอนนี้ใช่ยาทากลากเกลื้อนหลายยี่ห้อแล้วค่ะยังไม่หายเลยค่ะเป็นอะไรช่วยบอกหน่อยน่ะค่ะ ปล เป็นข้างหลังกกหูแล้วก็คอแล้วก็หน้าค่ะ
อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 74 กก. ส่วนสูง: 166ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.85 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Suth*****n

4 พฤษภาคม 2560 06:35:35 #2

พอดีหนูใส่รูปไม่เป็นอ่ะค่ะหนูเล่นอินเตอร์เน็ตไม่เป็นเลยใส่รูปภาพไม่ได้ค่ะ
Suth*****n

4 พฤษภาคม 2560 16:13:34 #3

มีรอยดำๆๆขึ้นที่หน้าคะทีแรกๆๆจะเป็นเม็ดสีแดงๆๆคันๆๆจากนั้นมันจะเป็นรอยดำๆจากวงเล็กๆๆก็กลายเป็นวงใหญ่คะไปชื้อยาที่ร้านขายยาเขาบอกว่าเป็นกากคะเขาให้ใช้ยาเดอใช้อาทิตกว่าแล้วค่ะแต่ไม่หายขึ้นเยอะอยุ่เลยคะแต่รอยพวกนี้เป็นมาครึ่งปีแล้วคะแต่โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับครีมทาน่ารึเปล่าไม่รุ้คะเพราะเป็นครีมไม่มีอ.ยคะแต่ใช้มาสองปีแล้วคะอันนี้สันนิฐานเองนะคะเพราะว่ารอยดำๆพวกนี้มันจะขึ้นหน้า หลังกกหู คอ อก คะเลยเป็นกังวนมากคะกลัวว่าจะแพ้สารเคมีในครีมเพราะเห็นเขาบอกว่ามีเยอะเเต่หนูหยุดใช้มาเดือนนึงแล้วแต่น้องสาวใช้ก็ไม่เป็นไรพี่สาวก็ไม่เป็นไรคะทุกคนร้วนแล้วแต่ใช้กันนานมากๆๆคะหนูกังวนมากๆๆเพราะจากเคยน่าใสๆๆเป็นรอยดำๆๆเต็มไปหมดเลยคะอยากขอคำปรึกษาว่าจะทำยังไงดีคะ
รศ.พญ.เปรมจิต จันทองจีน

แพทย์โรคผิวหนัง

6 พฤษภาคม 2560 04:25:43 #4

ไม่เห็นภาพ อาจบอกได้ยากค่ะ ว่าเป็นอะไร ไม่แน่ใจว่ารอยดำเป็นลักษณะใด ก่อนหน้ามีรอยแดงมาก่อนหรือไม่ ที่พบบ่อยมักเป็นกลุ่ม รอยดำหลังการอักเสบ (post inflammatory hyperpigmentation) ซึ่งมักมีประวัติรอยแดงนำมาก่อนค่ะ

แนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ซักประวัติเพิ่มเติม เพื่อให้การวินิจฉัยก่อนค่ะ จะได้แนะนำการรักษาที่เหมาะสมต่อไป