กระดานสุขภาพ

จุดดำค้ายขี้แมลงวันขึ้นมาใหม่ พร้อมกับรายละเอียดเรื่องhiv
Nnaa*****3

9 พฤษภาคม 2562 04:32:24 #1

เริ่มหลังจากผมเคยเพศสัมพันกันคนเก่าหบายครั้ง แบบไม่ต้องกัน แล้วเลิกลากันไป แล้วห่างไปประมาณ7-9เดือน ผมได้มีแฟนคนใหม่ ซึ่งเดือนแรกที่คบกันมีแค่การออรัลเซ็กซ์เท่านั้น ผ่านไป2เดือนก็มีอะไรกันแบบไม่ป้องกัน หลังนั้น1-5วัน ก็มีอะไรกันใหม่อัก2ครั้งแบบไม่ป้องกัน ซึ้งก่อนจะมีอะไรกันครั้งทีี่3 ผมสังเกตุว่าตัวเองผิดปกติ 2อาการแรกที่พบภารในระยะ8วันวันที่18เม.ย-25เม.ย ลิ้นเป็นฝ้า ผิวออกเหลืองๆ คอเหมือน

เริ่มจะอักเสบแต่ไม่มาก ผมเลยตัดสินใจไปตรวจตั้งแค่วันที่25 ซึ่งผมรู้ว่าระยะเวลาแค่นั้นคงตรวจไม่พบ แค่อยากมั่นใจว่าไม่เคยติดเชื้อมาก่อน ตรวจและรอผล1วัน

แต่ผมนัดฟังผล29 ถึงวันผมก็ไปตามนัด ผลเป็นลบ

ก่อนหน้าที่จะไปฟังผลผมมีผื่นที่หน้าอก และหลังเล็กน้อย ที่ขามีบ้าง และต่อมน้ำเหลืองโตบริเวณรักแร้ ไม่มาก มัขนาดเท่าเดิม ประมานวันที่27 ผมสังเกตุเห็นสีผิวที่เปลี่ยนไปมาก มีอากการซีด แห้ง คล้ำออกเขียวได้ สังเกตุบริเวณผิวขาวๆ จะมีเม็ดสีน้ำตาลจางๆเป็นจำนวนมาก จที่ทำให้ผิวเริ่มดูคล้ำ และมีผดคล้ายๆรูขุมขนแต่ไม่ใช่ เวลาตากแดดมากๆมันจะขึ้นเหมือนขนลุก ตั้งแต่มีผดขึ้นมา ทำให้ผิวดูคล้ำซีดมาก รวมถึงแห้ง เวลาอาบน้ำ เสร็จจะสังเกตุได้ชัดเจน พอถึงวันที่29 ซึ่งผมกันอฟนได้พูดกันไว้แล้ว และผมก็ทำใจไว้แล้ว แต่พอหมอบอกว่าปกติ ผมก็แปลกใจนิดหน่อย(ตรวจที่คลีนิคนะครับ)แล้วผมก็บอกอาการที่ผมเป็นให้ฟัง เขาก็ให้ยา ฆ่าเชื้อมากิน พร้อมยาทาเกี่ยวกับผืนพร้อมยาแก้แพ้มาทาน ผมก็ยังไม่ว้วางใจ คิดว่าอีีก1เดือนจะไปตรวจอีกที งจากนั้นผมก็หาข้อมูลในเว็บหลายไปเว็บและสังเกตุอาการตัวเองไปเรื่อยๆ พร้อมกับอาการของแฟน เหมือนแฟนผมจะมีอาการเริ่มคล้ำบ้าง แต่ช้ากว่าผม เพราะเขาเป็นคนขาว ใส่ผิวสวย มีผืนไม่เยอะเท่าผม แล้วอาการต่อมาราววันที่1-2 พ.ค เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย แต่พอทำงานได้ แค่รู้สึกว่าเพลียๆ เป็นอยู่2-4วัน เป็นแค่บางวัน อาการปวดหัวมีบ้าง แต่เป็นเฉพาะเวลาทำงาน สังเกตุอาการมาถึงวันที่4พ.ค สังเกตุว่ามีต่อมโตที่คอด้านซ้ายลิ้นที่เป็นฝ่าเริ่มหายกินปกติ มีช่วงเบื่ออาหารแปปเดียวราววันที่26-30 เม.ย โดยประมาณ เป็นแค่2-3วันเป็บนี้มาเรื่อยๆ ผื่นยังขึ้นอยู่ที่หน้าอก ด้านหลังและขา แต่ขาตะหายเร็วมากและไม่ทิ้งรอย ส่วนหน้าอกและหลังหายช้า ระหว่างนี้ผมกับแฟนก็มีอะไรกันอยู่ แต่ป้องกันทุกครั้ง มีแค่การสอดนิ้วที่ไม่ป้องกัน ระหว่างนี้ผมชั้งน้ำหนักมาตลอดแบบถี่ๆ น้ำหนักเท่าเดิม มีลดวันเดียวซึ่งไม่ได้ชัาง2-3วันลดสองโล ก็ขึ้นมาเท่าเดิมอีก แล้วมีอยู่วันหนึ่งผมตากแดดไปซื้ื้อของแล้วยืนตากแดดเป็นเวลานานแล้วที่ได้พูดเอาไว้มีอาการคือ เหมือนขนลุกเหมือนเดิม แต่พอเข้าลมได้ซักพัก มีอะไรขาวๆเหลืองๆจางๆ เหมือนสิวโดนบีบออกมาจากผิดนั่น เต็มแขน แต่ลูบออกเหมือนฝุ่น แล้วหลังจากตอนรั้นผดก็หาย แต่ก็ยังมีบ้างแต่เล็กมากกว่ารูขมขนไม่มีอาการเหมือนตอนแรกเลย แล้วอยู่2ครั้งที่ผมเอามือสอดของแฟนผม ผลปรากฏว่าเลือดออก ครั้งล่าสุดมีเพศสัมพันแบบป้องกัน ก็เลือดออก ตอนแรกแฟนคิดว่าประจำเดือน แต่มันยังไม่ถึงเวลาแฟนเลยคิดว่าอาจจะมาก่อน แต่ผลปรากฏว่าไม่ใช่ ตอนนี้เขาก็เครียด ต่อมาอาการยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่เหมือนผิวจะซีดคงที่ แต่แห้งกว่าเดิม ต่อมที่รักแร้เริ่มเล็กลง ลิ้นที่เป็นฝ้าเริ่มหายหรือจางลง บางครั้งก็ไม่มี การกินกินปกติ ทำงานมีแรกปกติเหมือนเดิม ส่วนอาการที่ยังเป็นตอนนี้คือ ผื่นที่ยังไม่หายแต่ ขึ้นน้อยกว่าเดิม อาการซีดแห้งก็็ยัง อาการซัดจะดูคล้ำเมื่อเจอแสงสีเหลือง แต่เจอแสงสิขาวก็ดูแดง อาจดูคล้ำบ้างไม่มาก แต่มีอาการหนุ่งที่พึ่งเป็นเมื่อวันที่7-8จนถึงปัจจุบันนี้ มีไฝคล้ายขี้แมล้งวัน อยู่ดีๆก็ขึ้นมาที่หน้า คอ ลำตัว แขน ขา เหมอนจะมีตรงอวัยวะเพศด้วยอาจมีอยู่แล้วเพราะเคยเห็น ผมไม่รู้ว่าเป็นตุ่มไฝ ที่หมอเขาเรียกว่าks หรือป่าว หรือเป็นอันที่เขาเรียกว่า เมลานิ นหรืออะไรซักอย่าง เป็นทักผมและแฟนครับ แต่แฟนผมมีเยอะจนสังเกตุไม่ค่อยจะได้ แต่รู้ว่ามีบางจุด ตอนนี้ผมกลัวมาก แต่ก็เผื่อใจไปแล้ว90% ลืมบอกว่าช่วงที่เป็นผมแน่นหน้าอกหาใจไม่คล่อง และมีอาการเหมือนกรดไหลย้อน กินข้าวเหมือนไม่ลงท้อง จะเรอก็เหมือนจะมีน้ำออกมานิดหน่อย แล้วก็รู้สึกแน่นหน้าออกเวลากินอิ่มมากๆก่อนหน้านี้เคยตรวจสุขภาพของโรงงานมาแล้ว ก็ปกติ

ปล.แฟนผมเคยมีเชื้อไวรัสตับอักเสพบี แต่เห็นเคยบิกไว้ว่าเคยฉีดวัคซีนแล้ว อยากให้คุณหมอช่วยวิเคราะห์อาการเหล่านี้ทีครับ

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

9 พฤษภาคม 2562 17:34:31 #2

เรียนคุณ Nnaadd313

ก่อนอื่น ทางเว็บฯขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ไว้ใจเว็บ haamor.com

-เพื่อให้แพทย์ผู้ตอบคำถาม สามารถให้คำแนะนำในเบื้องต้นที่เหมาะสมกับคุณได้ ขอความกรุณาคุณช่วย "ถ่ายรูปเฉพาะตำแหน่งอาการ/รอยโรค/ผื่น ของคุณ แล้วส่งมาด้วยกับคำถาม

-รูปที่ส่งมา ต้องไม่สามารถระบุตัวคุณได้(เป็นจรรยาบรรณ์แพทย์) คือ ขอคุณช่วยปกปิดใบหน้า แต่ถ้ารอยโรคอยู่บนใบหน้า ให้ปกปิดตาทั้ง๒ ข้าง ถ้า รอยโรคที่ตา ให้ปกปิดตาข้างที่ปกติ (คือถ่ายรูปเฉพาะตาข้างที่มีอาการ)

พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์
บรรณาธิการฝ่ายแพทย์
_____________________________________

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me, www.googledrive.com, www.picz.in.th (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/