กระดานสุขภาพ

อยากให้นักจิตแพทย์มาตอบทีครับ
Anonymous

20 เมษายน 2562 02:41:56 #1

ตอนนี้ผมยุ ม3 คับคิดเรื่องนี้มา 2 เดือนเต็มแล้วครับ เข้าเดือนที่สองแล้วครับก่อนหน้านี้เป็นผู้ ช ปกติทุกอย่างครับ หื่นกาม ชอบมองผู้หญิง ชอบเล่นบอล บาสไม่เคยมีความคิดพวกนี้อยู่ในหัวแต่นอนตื่นมาอยู่ดีๆ มันก็คิดไปเอง (คิดว่าชอบผู้ ช เหมือนว่ามีอีกคนพูดยำ้ๆในหัวผมว่า ชอบ ผุ้ชแต่ผมก่แย้งกับมันในหัวตลอดว่ากุชอบผู้ ญ กุเป็น ช)(แต่ตอนนี้มันไม่พูดยำ้ในหัวเเล้ว ผมเลยกลัวว่าผมเป็น)ปและพอหลังจากนั้น มันก็ยิ่งคิด และพอยิ่งคิดยิ่งไปกันใหญ่จนตอนนี้ผมเริ่มไม่มันใจตัวเองแล้ว แต่ผมชอบผุ้ ญ มากกว่า และผุ้ญ ปลุกอารมในตัวผม ส่วนผุ้ ช เวลาหรืออยู่กะเพื่อนก่เฉยๆไม่ได้รุ้สึกอะผมไม่อยากเป็น เกย์ หรือ เป็นไบ อะไรทั้งสิ้น ผมควรทำยังไงดี ตอนนี้ผมเครียดมากๆ+กังวลสุด(ทำให้ความต้องการทางเพศลดลง และอวัยเพศแข็งตัวไม่นาน โทดคับหยาบไปหน่อย) ผมไม่อยากเปนเกร์หรือไบอะทั้งสิ้น หรือว่าผมคิดมากและยึดติดมันมากเกินไป ผมควรทำยังไงบอกหน่อยคับ (ตอนช่วยตัวเองนึกผุ้ ญนะคับ)
อายุ: 15 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.30 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

23 เมษายน 2562 09:23:52 #2

ในตัวของเรามีทั้ง "ความเป็นหญิง" และ "ความเป็นชาย" อยู่ด้วยกัน ใครมีความเป็นชายมากก็แสดงออกเป็นชาย ใครมีความเป็นหญิงมากก็แสดงออกเป็นหญิง ถ้าสิ่งที่แสดงออกมันตรงกับอวัยวะที่แสดงความเป็นเพศนั้น ๆ คน ๆ นั้นก็เป็นชายจริงหญิงแท้ไป
ความเป็นหญิงมักแสดงออกให้เห็นโดย การมีความอ่อนหวาน อ่อนโยน
ความเป็นชายมักแสดงออกให้เห็นเช่นความเด็ดขาด เข้มแข็ง หรือบางทีก็ก้าวร้าว
แต่บางทีชาย(จริง)ก็แสดงความอ่อนหวานอ่อนโยนบ้างเหมือนกัน หรือบางทีหญิง(แท้)ก็แสดงความห้าวแบบชายก็มีให้เห็นบ่อย ๆ

ที่เล่าถึงเรื่องนี้ก็เพื่อจะบอกคุณว่าตัวเราแม้จะเป็นชาย แต่มันก็มีความเป็นหญิงซ่อนอยู่ตามธรรมชาติ บางทีมันก็โผล่ขึ้นมา(ให้ใจระทึก)ได้เหมือนกัน สำคัญอยู่ที่ว่าใจของคุณเลือกอยู่ตรงไหน ถ้าคุณคิดว่าตนเองเป็นชายจริงแท้ ๆ ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรกับมันหรอกครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร

Anonymous

24 เมษายน 2562 04:05:46 #3

ขอบคุณคุณหมอนะครับแต่นี้ผมรู้สึกเริ่มกังวลเรื่องนี้แล้วครับหลังจากที่ผมเลิกคิดเรื่องนี้และผมก็หายกังวลไปแล้วอารมทางเพศก็กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับที่ผมเครียดผมน่าจะคิดไปเองแหละครับ ขอบคุณครับ
Anonymous

24 เมษายน 2562 04:06:51 #4

รู้สึกหายกังวล***