กระดานสุขภาพ

ติ่งยื่นออกมาจากก้น
Anonymous

15 พฤศจิกายน 2561 10:28:04 #1

สีติ่งยื่นออกมาจากก้นครับ ไม่รู้เป็นอะไร แต่ล่าสุดตอนถ่ายหลังจากถ่ายเสร็จมีเลือกสดไรออกมาตาม แต่ไม่รู้จากติ่งนี้หรือเปล่า
อายุ: 31 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 73 กก. ส่วนสูง: 169ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.56 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 พฤศจิกายน 2561 04:35:50 #2

มีติ่งเนื้อที่ก้นหรือที่ทวารหนัก ถ้าคุณไม่มีความเสี่ยงทางเพศคือไม่ได้เป็นเกย์ ไม่มีการร่วมเพศด้วยการสอดใส่ทางทวารหนัก ก็อาจจะเป็น 1. แผลเป็นจากการที่ท้องผูกหรือท้องเสียบ่อยๆ ทำให้มีรอยฉีกขาดรอบทวารหนัก เมื่อแผลหายกลายเป็นติ่งเนื้อหรือแผลเป็น 2. โรคที่พบบ่อยคือ ริดสีดวงทวาร จะเป็นเส้นเลือดที่โป่งออก สาเหตุของริดสีดวงทวาร มีหลายอย่าง เช่น ลักษณะนิสัยการถ่ายผิดปกติ (ท้องผูก หรือ ท้องเสีย) ออกกำลังกายน้อย รับประทานอาหารที่มีเส้นใยเช่นผักผลไม้น้อย เบ่งอุจจาระนาน อ้วน และนั่งเป็นเวลานานๆ

ถ้าเป็นมากขึ้น เส้นเลือดจะโป่งออก และโผล่ออกมาอยู่ด้านนอกได้ ถ้ามีการรักษาที่ถุกต้อง ตั้งแต่เรื่องสุขอนามัย การกินอาหารประเภทผัก ผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ ปรับเรื่องการขับถ่ายซึ่งการฝึกต้องทำบ่อยๆจนเกิดความเคยชิน หรืออาจรักษาด้วยการฉีดยาให้ยุบ การผูกเส้นเลือด การจี้ด้วยเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับความรุนแรง ถ้ารักษาแล้วก็จะไม่เห็นจากภายนอก 3. สาเหตุอื่นๆ แต่ถ้าคุณเป็นเกย์ มีการสอดใส่ร่วมเพศทางทวารหนัก ติ่งเนื้อที่เห็นก็อาจจะเป็นโรคติดต่อ ที่พบบ่อยคือหูดหงอนไก่ ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ที่เกิดจากเชื้อไวรัส Human papillomavirus (HPV) รักษาโดยใช้ยา podophyllin จี้ โดยแพทย์หรือพยาบาล อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 4 อาทิตย์ก็จะหลุด หรืออาจใช้เลเซอร์หรือจี้ด้วยไฟฟ้า โดยสรุป ขึ้นกับลักษณะของติ่งเนื้อและพฤติกรรมทางเพศ แนะนำหาหมอครับ