กระดานสุขภาพ

ปรึกษาปัญหาการหลั่งของน้ำครับ
Fluk*****9

29 ตุลาคม 2561 08:33:48 #1

เรียน คุณหมอผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องด้วยกระผมมีความประสงค์อยากสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่ตัวเองประสบอยู่ในช่วงนี้ครับ ต้องแจ้งข้อมูลก่อนว่า ก่อนหน้านี้ผมช่วยตัวเองบ่อยครับ ไม่ค่อยมีอาการฝันเปียกหรือน้ำหล่อลื่นไหลซึมออกมาบ่อยๆ อาจจะเป็นผลจากการช่วยตัวเองทำให้ฮอร์โมนลดลง แต่หลังจากที่ตัดสินใจเข้ามาบวชเป็นพระก็หยุดการช่วยตัวเองมาประมาณระยะเวลาปีกว่าๆ ได้ครับ

แต่ก็เจอกับปัญหาทุกข์ใจมากขึ้นมีอาการฝันเปียกบ่อย เมื่ออวัยวะแข็งตัวก็มีน้ำซึมออกมาตลอดเวลา ปัสสาวะและอุจจาระก็จะซึมออกมา เดินไปทำกิจของสงฆ์บางวันยังมีอาการไหลออกมาโดยไมรู้ตัวเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นอสุจิหรือน้ำหล่อลื่น แต่คิดว่าน่าจะเป็นน้ำหล่อลื่นมากกว่าครับ ทุกวันนี้ไม่สบายใจเลยครับ ก็ว่าจะไปติดอาบัติหนักๆ เขา แต่อาการเหล่านั้นผมควบคุมไม่ได้เลย พอรู้สึกอีกทีหัวองคชาตก็แฉะหมดแล้วครับ หรือ บางครั้งปวดมากๆ บริเวณนั้นมันหน่วงๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันหรือมันผลิดออกมาเยอะเกินไปรึเปล่าครับ ?

คุณหมอพอจะมีวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านี้มั้ยครับ หรือแนะนำตัวยาอะไรก็ได้ครับที่ลดอารมณ์ทางเพศที่รุนแรงเหล่านี้ลง ?

ขอขอบพระคุณอย่างสูงด้วยความเคารพ

 

 

 

อายุ: 26 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 108 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 32.25 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

30 ตุลาคม 2561 04:02:40 #2

อาการฝันเปียกหรือการที่มีการหลั่งอสุจิโดยไม่รู้ตัวถือว่าเป็นธรรมชาติของร่างกายในการปรับสมดุลของระบบสืบพันธ์และฮอร์โมนทางเพศ การใช้ยาลดฮอร์โมน จะมีผลเสีย แนะนำว่าไม่ต้องกังวล อาจจะปรึกษาพระผู้ใหญ่ที่บวชมานานแล้วว่ามีวิธีใดในการช่วยลดการฝันเปียก การปฏิบัติกิจของสงฆ์ คือการสวดมนต์ การเจริญภาวนา ก็จะช่วยลดความรูสึกทางเพศ งดการอ่านเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาทางโลก การค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตที่อาจจะมีภาพหรือเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจจะเป็นการกระตุ้นทางเพศโดยไม่รู้ตัว ในกรณีที่มีน้ำหล่อลื่นออกตลอดเวลารวมทั้งออกจากทวารหนัดด้วย อาจจะมีภาวะผิดปกติอย่างอื่นร่วมด้วย ถ้าอาการไม่ดีขึ้น แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ

Fluk*****9

30 ตุลาคม 2561 09:22:42 #3

ขอบคุณมากๆ ครับ คุณหมอ หลังจากเกิดลักษณะอาการฝันเปียกเมื่อวานนี้ อาการลดลง คิดว่ามันน่าจะล้นจากการเก็บไว้นาน แต่ก็ยังคงต้องระวังเพื่อไม่ให้เสี่ยงกับอาบัติอยู่ดีครับทำการปรึกษากับพระที่ศึกษาวินัยท่านบอกว่าไม่มีอาบัติ ครับ ต่อก็ยังมีความสงสัยครับหมอ ถ้ากรณีเราฝันเปียก หลังจากนั้นมันจะมีน้ำซึมออกมาเรื่อยๆ เผ่นแบบนี้อยุ่ประมาณ 1-2 วันจะผิดปกติมั้ยครับ??
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

31 ตุลาคม 2561 07:04:11 #4

โดยธรรม การฝันเปียกจะมีการหลั่งน้ำอสุจิเอง และหลังจากนั้นก็ไม่ควรที่จะมีนน้ำอสุจิซึมออกมาเป็นวันๆได้ การที่มีน้ำหรือเมือกหรืออาจจะเป็นปัสสาวะซึมออกมา อาจจะมีอาการของระบบทางเดินปัสสาวะร่วมด้วย เช่นกระเพาะปัสสาวะอักเสบหรือเป็นนิ่งเป็นต้น แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ