กระดานสุขภาพ

แผลผ่าฝี
Falu*****0

21 ตุลาคม 2561 13:16:04 #1

ผมเคยสอบถามเรื่องก้อนเนื้อขอบทวารมาเมื่อ3เดือนที่แล้วครับ สรุปไปหาหมอแล้วคือฝีขอบทวารไม่ใช่ฝีคัณฑสูตร และได้ผ่าออกไปแล้วเนื่องจากเริ่มมีหัวแล้วก็สุกและแตกจึงได้ผ่า รักษามาประมาณ1เดือนแช่ก้นเช้าเย็นไม่มียาทา กินยาฆ่าเชื้อจนแผลเริ่มปิดเกือบสนิทยาหมดและไม่ได้ไปพบหมอตามที่นัด เนื่องจากคุณหมอบอกว่าถ้าเริ่มดีขึ้นแวแผลไกล้ปิดก็ไม่ต้องมา แต่แล้วน้ำเหลืองก็ยังไหลเนื่องจากได้ทานเบียไปเพราะตอนที่เป็นแผลหยุดแอลกอฮอทุกอย่างแต่กลับมาทานแค่ครั้งเดียว รู้สึกแผลมันไม่หายจึงหยุดทาน กลับมาแช่ก้นใหม่แต่ก็ไม่หายจึงกลับไปพบหมอและได้ยาฆ่าเชื้อกลับมาทาน พอทานไปได้1วันแผลก็ปิดแต่ดันปูดบวมออกมาจึงไปแช่ก้นสุดท้ายก็มีหนองแตกออกมา เลยคิดว่าเพราะยาไปกระตันหรือปล่าวจึงกินยาต่ออีก กินมาอาทิตย์กว่าตอนนี้ดีขึ้นมาแผลปิดสนิท แต่ก็เป็นแผลเป็น มาวันนี้รู้สึกเจ็บที่แผลเป็นตำแหน่งด้านล่างของแผลเนื่องจากแผลผ่าเป็นกากบาท ด้านล่างแผลที่เคยมีหนองบวมและหนองแตกตอนแช่ก้นครั้งที่แล้ว จึงให้แฟนดูแฟนบอดว่าน่าจะมีหนองข้างในทั้งๆที่แผลปิดสนิทเลยสงสัยว่าแผลหายสนิทขนาดนี้ยังจะมีหนองอีกหรือ แล้วมาลิงนึกย้อนไปว่ากินอะไรที่เสี่ยงไหม มะวานกินส้มตำปูปาร้าอยากกินมากเนื่องจากตอนเป็นแผลผ่าไม่ได้กินมาร่วม2เดือน แล้ววันนี้ก็ไปกินเนื้อตุ๋นทั้งที่หยุดกินมาเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าเป็นเพราะอาหารหรือไม่ที่ทำให้เหมือนแผลกัยมาอักเสยอีก รบกวนสอบถามครับ
อายุ: 41 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.77 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Falu*****0

21 ตุลาคม 2561 17:54:10 #2

ล่าสุดตอนนี้ที่แผลที่ปิดสนิทพองขึ้นมาเหมือนมีหนองข้างในแบบคราวก่อนครับเลยมาแช่ก้นกับน้ำอุ่นเผื่อหนองจะแตกครับ
Haamor Admin

(Admin)

21 ตุลาคม 2561 21:07:00 #3

ที่เคยถามนี่กระทู้ไหนเหรอคะ รบกวนขอลิงก์กระทู้ได้ไหมคะ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้รบกวนส่งรูปแผลมาให้ดูได้ไหมคะ

Falu*****0

22 ตุลาคม 2561 00:29:38 #4

กากะทู้เก่าไม่เขอครับ แต่ผลจากการแช่ก้นด้วยน้ำอุ่นแผลที่พองแตกออกมาแต่เป็นลิ่มเลือดออกมาแทนหนอง เลยให้แฟนเช็ดและบีบเลือดที่ค้างออกมา พอตอนเช้าก็รู้สึกเหนียวๆที่แผลครับ คงเป็นน้ำเหลืองทีาไหลออกมาตอนนอน อีก4วันก็ครบหมอนัดคนับแต่อยากรู้ว่าอันตรายไหม
Haamor Admin

(Admin)

22 ตุลาคม 2561 07:34:46 #5

ถ้างั้นรบกวนส่งรูปแผลมาให้ดูได้ไหมคะ

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me, www.googledrive.com, www.picz.in.th (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/