กระดานสุขภาพ

ช่องคลอดหน่วง
Anonymous

5 สิงหาคม 2561 10:55:54 #1

คือเคยเป็นตกขาวแป้งเปียก และตอนนี้ตกขาวจะขาวๆ ไม่ถึงกับเเป้งเปียกมาก และข้างในช่องคลอดเอานิ้วสอดดูมันหน่วงๆค่ะคุณหมอ ประจำเดือนก็ไม่มาผ่านไป 3วันแล้วค่ะ ปกติมีsexกับแฟนไม่ใส่ถุงค่ะ
อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 151ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.61 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

5 สิงหาคม 2561 11:56:32 #2

แล้วช่วงเดือนที่แล้วเป็นเหมือนว่าอั้นฉี่ไม่อยู่
Anonymous

5 สิงหาคม 2561 14:32:38 #3

http://haamor.com/media/images/webboardpics/92b62-45055.jpg

ตรงนี้จะเหมือนมีอะไรมาาหน่วงอะค่ะ จะมีรอยหงอนไก่ยุ อยากจะมาถามค่ะที่นูนยังงั้นปกติไหม จะไปตรวจเร็วๆนี้ค่ะ
Anonymous

6 สิงหาคม 2561 04:21:15 #4

แล้วช่วงเดือนที่แล้วทานยาที่หยุดตกขาวแป้งเปียกอะค่ะเกี่ยวไหมที่เมนส์อาจจะเลื่อนไปเคลื่อนมา4วันแล้ว
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

6 สิงหาคม 2561 04:59:42 #5

จากรูปที่เห็นเป็นลักษณะช่องคลอดที่ปกติค่ะ ลักษณะไม่เหมือนหูดหงอนไก่ ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการรักษาค่ะ น่าจะเกิดจากการฉีกขาดของช่องคลอดจากการที่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อน ส่วนอาการตกขาวเป็นแป้งเปียกถ้าไม่มีอาการคัน ไม่มีกลิ่นก็เป็นตกขาวปกติที่พบได้ แต่ถ้ามีลักษณะเหมือนนมบูด มีกลิ่นเหม็นอับ และมีอาการคันร่วมด้วย สาเหตุก็น่าจะเกิดจากการติดเชื้อราในช่องคลอด ซึ่งส่วนใหญ่มักมีสาเหตุหลักมาจากความอับชื้น การรักษานั้นจะต้องใช้ยาสอดทางช่องคลอดและยารับประทานเพื่อลดอาการติดเชื้อในช่องคลอด ที่สำคัญจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำเติม หรือการเป็นซ้ำอยู่เรื่อยๆ การที่รอบเดือนขาดไปเพียง 3 วันอาจจะต้องลองสังเกตอาการดูก่อน เพราะอาจจะมีการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ เช่น เป็นถุงน้ำที่รังไข่หรือภาวะไข่ไม่ตก จึงทำให้ไม่มีรอบเดือนมาตามปกติ แต่ถ้าประจำเดือนขาดหายไปนาน ก็สามารถทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ได้ เพราะคุณไม่ได้คุมกำเนิดในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ อาจจะมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้เช่นกัน ถ้าไม่พบการตั้งครรภ์ก็สามารถทานฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพื่อควบคุมให้รอบเดือนมาตามปกติได้ โดยทานประมาณ 7-10 วัน รอบเดือนก็จะมาได้ อย่างไรก็ตาม จะต้องมั่นใจว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน โดยควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์หลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์ค่ะ สำหรับอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่หรือมีอาการหน่วงที่บริเวณท้องน้อยอาจจะเกิดจากการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะหรือกระเพาะปัสสาวะก็ได้ ถ้าอาการยังมีมากอยู่ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจปัสสาวะว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ จะได้รับการรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไปค่ะ เพราะอาจจะต้องรับประทานยาปฏิชีวนะเพื่อทำให้อาการดังกล่าวดีขึ้น

Popp*****r

7 สิงหาคม 2561 08:29:07 #6

ตกขาวแป้งเปียกที่เป็นอาจจะมาจากเชื้อราจากตอนมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ไม่เป็นอะไรมาก แค่ใช้ยาสอดนีโอ เพโนทราน ฟอร์ทอาการก็จะดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังไงถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็ไปหาหมอดีกว่า