กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนไม่มาจะท้องไมคะ
Momm*****k

2 สิงหาคม 2561 23:45:13 #1

คือหนูปล่อยตั้งแต่20เม.ย พอสิ้นเดือนพ.คคือ31ประจำเดือนก้อมาคะมา3วันคือวันที่31-3มิ.ย หลังจากนั้นก้ปวดท้องน้อยด้านซ้ายและขวา เรยไปหาหมอที่ร.พคะ ตอนนี้หายแล้ว จนวันที่30เริ่มปวดท้องน้อยแบบหน่วงๆปวดมากๆคะเรยคิดว่าน่าจะปวดประจำเดือนก้เรยรอวันที่31คือสิ้นเดือนก.คคะคือน่าจะมาแล้วแต่ก้ไม่มาคะจนวันนี้เข้าวันที่3ส.ค61แล้วคะยังไม่มา คืออยากทราบว่าหนูจะท้องไมคะรึว่าต้องรอนานแค่ไหนคะคุนหมอ ลองซื้อที่ตรวจมาก้ไม่ขึ้นคะ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.28 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Momm*****k

3 สิงหาคม 2561 04:16:55 #2

คือก่อนหน้าที่จะเจ็บท้องน้อยแบบหน่วงๆคือหนูเจ็บหัวนมมากๆคะโดนใส่นี่เจ็บมากๆ หลังจากนั้นก้ไม่เจ็บอีกเรยคะจะมาปวดท้องน้อยแบบหน่วงๆแทน หนูเคยมีลูกมาแล้วคะ ตอนนี้ปล่อยคนที่สองแต่ก้ไม่ติดสักที คือก่อนที่หนูจะปล่อยจิงหนูทานยาเลื่อน1เม็ดคะ เพราะประจำเดือนหนูจะต้องมาวันที่14เม.ย61แต่หนูกินยาเลื่อนมันเลื่อนมามีประจำเดือนคือวันที่18เม.ยคะหายวันที่20เม.ย จากนั้นก้ปล่อยมาเรื่อยๆจนจะครบเดือนนึง จู่ๆตอนเช้าของวันที่30พ.ค61ก้มีเลือดออกมาคะ คือหนูต้องยกของหนักทำงานหนักๆด้วยคะ มาแค่4วันคือวันที่30พ.คถึง3มิ.ยคะ จากนั้นก้ปวดท้องน้อยด้านซ้ายและขวาแล้วทานยาที่ร.พให้มาหายแล้วคะ จนรอมาถึงสิ้นเดือนก.ค คือ31ก.ค ว่าประจำเดือนจะมาไมแต่ไม่มาคะ ปวดหน่วงๆที่ท้องน้อยวันแรกๆปวดมากจนไม่อยากขยับเรยคะพอวันหลังๆมาก้ผ่อนๆไปไม่เจ็บมากคะ ไม่เจ็บเต้านม แต่ปวดที่บั้นเอวมากเวลาทำงานรึยกของหนัก แต่จะร้อนเปนบางเวลาที่เต้านมคะคันด้วยบริเวณหัวนมทั้งสองข้างคะ แบบนี้จะเปนเพราะเรากินยาเลื่อนเรยทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปไมคะ รึว่าจะลองหายามาทานเปนยาสมุนไพรรากสามสิบได้ไมคะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 สิงหาคม 2561 08:19:34 #3

ในกรณีที่คุณต้องการมีบุตร คุณก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันการตั้งครรภ์แต่อย่างใดค่ะ ถ้ารอบเดือนไม่มาตามปกติก็คอยตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ไปเรื่อยๆ ถ้าไม่พบการตั้งครรภ์ก็อาจจะลองดูใหม่เรื่อยๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ ในกรณีที่คุณมีรอบเดือนมาไม่ตรงตามปกตินั้นสาเหตุก็น่าจะเกิดจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ เป็นคนที่มีรอบเดือนนาน คือ นานๆ มาครั้งหนึ่ง หรือเป็นคนที่มีไข่ตกช้าจึงทำให้โอกาสที่จะตั้งครรภ์ก็จะลดน้อยลงและรอบเดือนก็จะไม่ค่อยมาตามปกติ ถ้าคุณต้องการมีบุตร และไม่สามารถตั้งครรภ์ได้โดยที่มีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้งเป็นเวลานาน 6 เดือนแล้วยังไม่ตั้งครรภ์ถือว่ามีบุตรยาก ควรที่จะมาพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย แพทย์จะได้ทำการตรวจภายใน อัลตราซาวด์และประเมินว่ามีความผิดปกติอื่นใดหรือไม่ เพื่อที่จะได้ทำการ รักษาได้ถูกต้องตามสาเหตุต่อไป ทั้งนี้ ควรจะต้องพาแฟนมาตรวจน้ำอสุจิร่วมด้วยว่า ตัวอสุจิ คุณภาพปริมาณการเคลื่อนไหวของอสุจิปกติดีหรือไม่ เพราะสาเหตุจากฝ่ายชายก็อาจจะทำให้เกิดการเป็นหมันหรือมีบุตรยากได้เช่นกัน ดังนั้นควรจะต้องหาสาเหตุทั้งฝ่ายชายและหญิง ก่อนที่จะทำการรักษา เพื่อที่จะรักษาได้ตรงตามสาเหตุต่อไปค่ะ

Momm*****k

4 สิงหาคม 2561 04:13:36 #4

วันนี้ำปตรวจมาแล้วคะไม่ขึ้นเหมือนเดิมแถมมีประจำเดือนไหลออกมาเสียแล้วคะ แล้วหน้าจะเริ่มกินยารากสามสิบต้องทานหลังประจำเดือนหายไมคะเพราะหนูอยากปรับฮอร์โมนตัวเองใหม่คะ เพื่อจะได้มีประจำเดือนปกติสักที คือทานได้ไมคะ
Haamor Admin

(Admin)

4 สิงหาคม 2561 06:44:10 #5

วันนี้ำป แปลว่าอะไรเหรอคะ

Momm*****k

5 สิงหาคม 2561 02:26:46 #6

คือ ประจำเดือนมาแล้วคะแต่เปนสีน้ำตาล มาวันที่4สิงหาคะเมื่อวานนี่เองคะ เรยสงสัยทำไมประจำเดือนมาไม่ตรงเรยรึว่า เปนเพราะไข่ตกช้าคะ ประจำเดือนถึงเลื่อน เพราะรอบที่แล้วมา 31พ.ค-3มิ.ย กลังจากนั้นเข้าสู่เดือนก.ค ประจำเดือนก้ไม่มาคะ มาเมื่อวานนี้เองคือ วันที่4 ส.ค 61คะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

5 สิงหาคม 2561 17:01:26 #7

ในกรณีที่คุณมีประจำเดือนมาเรียบร้อยแล้วก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์แล้วค่ะ การที่ประจำเดือนมีความคลาดเคลื่อนออกไปนั้นอาจจะเป็นผลมาจากการตกไข่ที่ไม่ปกติ ความเครียดหรือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาสั้นๆจะมีผลกระทบต่อการทํางานของรังไข่ ทำให้รอบเดือนมาไม่ตรงตามปกติได้ค่ะ