กระดานสุขภาพ

ตกขาวเพิ่มขึ้น หลังจากใช้น้ำมันมะพร้าวขณะมีเพศสัมพันธุ์
Muoi*****5

14 มิถุนายน 2561 08:39:35 #1

สวัสดีค่ะ ก่อนหน้าที่จะมีเพศสัมพันธุ์กับแฟน หนูมีตกขาวสีเขียวเป็นก้อนอยู่แล้ว พอแฟนใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาเป็นสารหล่อลื่น หนูก็มีตกขาวสีเขียวเพิ่มมากขึ้น คราวนี้เป็นน้ำค่ะ ไม่เป็นก้อน แต่เหนียวมาก มีอาการคันช่องคลอดด้วยค่ะ อยากสอบถามคุณหมอว่า ช่องคลอดอักเสบหรือผิดปกติอะไรหรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ
อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

15 มิถุนายน 2561 08:45:00 #2

อาการตกขาวคันส่วนใหญ่มักมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อราในช่องคลอดค่ะ ซึ่งจะทำให้เกิดตกขาวมีลักษณะเป็นก้อนสีเขียวคล้ายนมบูดไหลออกมาทางช่องคลอด คุณอาจจะมีอาการคัน และมีสิ่งคัดหลั่งที่เป็นลักษณะเป็นก้อนเนื้อออกมา สาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากความอับชื้นหรือการดูแลอนามัยทางช่องคลอดไม่ถูกวิธี การใช้น้ำมันมะพร้าวนั้นอาจจะทำให้เกิดความอับชื้นมากขึ้นและทำให้เกิดการติดเชื้อที่รุนแรงมากขึ้นค่ะ หมอแนะนำว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยให้แน่นอนว่าเป็นเชื้อราหรือไม่ แพทย์จะได้ให้การรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไป โดยใช้ยาสอดทางช่องคลอดกลุ่มโคลไทยมาร์โซลขนาด 100 mg สอด 1 เม็ดก่อนนอนต่อเนื่องไป 6 คืนถึง 7 คืน และใช้ยาทาภายนอกเพื่อบรรเทาอาการคัน อาจจะต้องทำการรักษาคู่นอนร่วมด้วย เพื่อจะได้หายพร้อมกันที่สำคัญจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น โดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางและเปลี่ยนทิ้งให้บ่อยทุก 2-3 ชั่วโมง ถ้าไม่อับชื้น อาการคันและการติดเชื้อราก็จะดีขึ้น แต่ถ้ามีความอับชื้นอีกก็มีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำใหม่ได้อีกค่ะ

Kkan*****y

18 มิถุนายน 2561 10:39:10 #3

ความจริงน่าจะรักษาตั้งแต่ตอนตกขาวเป็นสีเขียวแล้วนะ ดูร้ายแรงอะ ไม่รู้ว่าติดเชื้อแบบไหนกันแน่ ไปร้านขายยาซื้อยาสอด neo penotran forte มาสอดด่วน เพราะตัวอื่นคงเอาไม่อยู่แระ ถ้าไม่หายอีกคราวนี้ก็ต้องหาหมอละจ้า