กระดานสุขภาพ

สิว ผู้ชาย ที่หลัง
Pond*****n

30 พฤษภาคม 2561 10:21:09 #1

คุณหมอครับ ผมเป็นสิวที่หลัง เยอะมากครับ แต่ไม่มีหัว ตอนนี้มันลามมาถึงช่วงหน้าอกแล้วครับ ผมลอง ใช้ แป้งน้ำ เปลี่ยนผ้าปูที่นอน เปลี่ยนสบู่ ก็ยังไม่หายครับ ผมเลยส่งสัยว่า ผมเป็นโรคอะไรเกี่ยวกับ ผิวหนังหรือเปล่าครับ
อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 57 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.44 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

30 พฤษภาคม 2561 18:12:33 #2

เรียนคุณ pond2540_fun

เนื่องจากเป็นโรคผิวหนัง เมื่อไม่เห็นภาพ ไม่ได้ตรวจร่างกาย อาจบอกได้ยากค่ะ ว่าเป็นอะไร ถ้าเป็นไปได้ รบกวนบอกอาการเพิ่มเติม และแนบรูปมาด้วยค่ะ

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ (ช่วยแจ้งในกระทู้ด้วยนะคะว่าส่งรูปมาแล้ว)

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/

รศ.พญ.เปรมจิต จันทองจีน

แพทย์โรคผิวหนัง

1 มิถุนายน 2561 16:09:12 #3

ไม่เห็นภาพ ไม่ได้ตรวจร่างกาย อาจบอกได้ยากค่ะ ว่าเป็นอะไร

ไม่แน่ใจว่าที่เป็น เป็นกลุ่มรูขุมขนอักเสบหรือไม่ ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อยในผู้ชาย เหงื่อออกมาก และมักเป็นบริเวณหน้าอก หลัง อย่างไรก็ตาม ก็มีโรคอื่น ๆ ที่อาจเป็นได้อีกเช่น สิว รูขุมขนอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย หรือจากเชื้อรา การเป็นแผลเป็นนูน เป็นต้น

แนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม ซักประวัติที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประวัติการรักษาก่อนหน้า เพื่อให้การวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมต่อไปจะดีกว่าค่ะ