กระดานสุขภาพ

ปวดหัว
Haty*****e

20 เมษายน 2561 04:16:19 #1

สอบถามคุณหมอค่ะ มีอาการปวดหัวตึ๊บๆข้างหลัง เหมือนมีอะไรอยู่ข้างในหัวตลอดเวลา เวลานอนก็รู้สึกเหมือนว่านอนทับอะไรบางอย่าง ไปหาหมอหมอบอกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่บริเวณหลังมีเส้นเลือด เลยทำให้รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ข้างใน เป็นมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้วยังไม่หาย คุณหมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อ Mydocalm50 mg มากิน กินได้ 4 เม็ด ก็ไม่กล้ากินอีก เพราะยังมีอาการเหมือนเดิม และบางทียังมีอาการปวดขมับทั้งสองข้าง รวมไปถึงบริเวณหัวไหล่และด้านหลัง บางทีรู้สึกเหมือนมือไม่มีแรง หมอสันนิษฐานว่านั่งท่าเดิมนานๆ เลยทำให้กล้ามเนื้อเกร็งและตึง จะทำยังไงให้รู้อาการที่แท้จริง และจะทำยังไงให้หายขาดคะ
อายุ: 24 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.71 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

20 เมษายน 2561 10:21:00 #2

สวัสดีครับ อาการที่เกิดขึ้นนั้นไม่ทราบว่าเป็นมานานเท่าไหร่ครับ ถ้ามีอาการปวดเป็นๆ หายๆ มานาน ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่แพทย์ให้ไว้ แต่ถ้าอาการเพิ่งเป็นได้ไม่กี่วัน และเป็นรุนแรงมากจนทำให้เกิดอาการทรมานอย่างแรง หรือมีไข้ร่วมด้วย มีอาการอาเจียนตาพร่ามัวหรือไม่ ถ้ามีแบบนี้ก็แนะนำให้พบแพทย์เพื่อตรวจประเมินโดยละเอียดครัลบ แต่ถ้าเป็นมานาน ไม่รุนแรง และไม่มีอาการอื่นๆ ร่วมด้วยก็น่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อที่หดตัวอย่างแรงแบบที่บอกไว้ การรักษาต้องอาศัยการปรับพฤติกรรม การนวดผ่อนคลาย การออกกำลังกายก็จะทำให้อาการดีขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลานานเป็นปีๆ ครับ


โชคดีครับ
สมศักดิ์

Haty*****e

21 เมษายน 2561 10:47:55 #3

เป็นมาเกือบ2อาทิตย์แล้วค่ะ มีอาการที่เด่ดชัดคือ ปวดหัวเหมือนมีอะไรอยู่ข้างใน และมีอาการปวดเหมือนเวลาเราใช้เข็มฉีดยาดูดน้ำมาแล้วฉีดออกไปค่ะ ปวดแบบพุ่งๆใรหัวเหมือนโดนฉีดน้ำเข้าไปในหัวแล้วมันกระจ่ายออกค่ะ มีอาการแบบนี้เป็นๆหายๆค่ะ แต่อาการปวดหัวแบบตึ๊บๆเป็นตลอดบางทีเป็นน้อยบางทีเป็นมากสลับกัน และรู้สึกใช้แรงแขนไม่เต็มทีและมีอาการเหน็บชาหัว แขน หลังเท้า บางครั้ง ค่ะ น้ำหนักไม่ลด กินอาการได้ปกติค่ะ (ส่วนที่บวมข้างหลังหัวมีอาการเป็นสิว/ฝีหนองก็ไม่รู้ ตอนไปหาหมอก็ยังไม่ขึ้นมา ขึ้นมาเมื่อวานเองคะ )
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

22 เมษายน 2561 02:46:58 #4

สวัสดีครับ อาการปวดหัวน่าจะเกิดจากการที่มีฝีหรือการติดเชื้อที่ผิวหนังตามที่บอกครับ ร่วมกับมีการตึงตัวของกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวครับ ผมแนะนำพบแพทย์ให้ดูว่าฝีบริเวณนั่นต้องทานยาฆ่าเชื้อหรือไม่ครับ


โชคดีครับ
สมศักดิ์