กระดานสุขภาพ

เป็นริสดวงภายนอก พึ่งหาย ถ่ายมีติ่ง
HARD*****E

23 มีนาคม 2561 09:05:27 #1

ผมพึ่งหายแบบภายนอกมา แต่ผมสักเกตุว่าเวลาถ่าย มักมีก้อนยื่นออกมา ถ่ายเสร็จกลับเข้าไป ผมเป็นแบบภายใน หรือเป็นแบบนี้อยู่เเล้วครับ
อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 72 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

24 มีนาคม 2561 01:54:48 #2

Turn off for: Thai
สาเหตุของริดสีดวงทวาร มีหลายอย่าง เช่น ลักษณะนิสัยการถ่ายผิดปกติ (ท้องผูก หรือ ท้องเสีย) ออกกำลังกายน้อย รับประทานอาหารที่มีเส้นใยเช่นผักผลไม้น้อย เบ่งอุจจาระนาน อ้วน และนั่งเป็นเวลานานๆ
ถ้าเป็นมากขึ้น เส้นเลือดจะโป่งออก และโผล่ออกมาอยู่ด้านนอกได้ ถ้ามีการรักษาที่ถุกต้อง ตั้งแต่เรื่องสุขอนามัย การกินอาหารประเภทผัก ผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ ปรับเรื่องการขับถ่ายซึ่งการฝึกต้องทำบ่อยๆจนเกิดความเคยชิน หรืออาจรักษาด้วยการฉีดยาให้ยุบ การผูกเส้นเลือด การจี้ด้วยเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับความรุนแรง ถ้ารักษาแล้วก็จะไม่เห็นจากภายนอก ในกรณีของคุณที่รักษาแล้ว แต่ยังมีติ่งหรือเส้นเลือดที่โป่งยื่นออกมาเวลา อาจจะยังมีอาการหรือเป็นๆหายๆได้แต่ไม่รุนแรง แนะนำให้เน้นเรื่องสุขอนามัยและอาหารตามที่ได้กล่าวไปแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นเกย์หรือชายรักร่วมเพศที่มีการสอดใส่ร่วมเพศทางทวารหนัก ก็อาจจะต้องระวังเรื่องโรคติดต่อ เช่นติ่งเนื้ออาจจะเป็นหูดหงอนไก่ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV) การรักษาคือใช้ยา podophyllin หรือ trichloracetic acid จึ้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 4-6 อาทิตย์ จี้หรือใช้ไฟฟ้า หรือเลเซอร์ ซึ่งจะฉีดยาชาเพื่อไม่ให้เจ็บเวลาจี้ โดยสรุป ถ้าไม่มีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์คือไม่ได้เป็นเกย์ ก็น่าจะเป็นอาการของริดสีดวง แนะนำหาหมอครับ

HARD*****E

24 มีนาคม 2561 03:12:43 #3

ผมทำงานโรงกลึงใช่เวลาในการยืนทั้งวัน เเละหลังเลิกงานผมมักจะกินเหล้า ผมอยากถามว่า ยืนนานนี้เป็นหนักขึ้นไหม และการกินอาหารรสจัด เพราะมีการแสบรูทวารเวลาถ่าย