กระดานสุขภาพ

หลั่งไว แข็งตัวไม่เต็มที่
Anonymous

16 กุมภาพันธ์ 2561 14:24:57 #1

ปรึกษาครับ อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ แข็งตัวได้ไม่นาน และหลั่งไวครับ อาการเริ่มเป็นได้ประมาณ 6 เดือนครับ รู้สึกเสียความมั่นใจ และตอนมีเพศสัมพันธ์กับแฟนจะรู้สึดประหม่า เหงื่อออกเยอะครับ มีทางรักษาไหมครับ ต้องการมีลูกและพยายามอยู่ครับ ถ้าซื้ออาหารเสริม MDX มาทานสามารถข่วยได้ไหมครับ รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 88 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 28.73 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

17 กุมภาพันธ์ 2561 07:06:30 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุ
ที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น ส่วนเรื่องการหลั่งเร็วนั้น มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่ ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือ หลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณ ถ้าไม่หลั่งก่อน 2 นาที ก็ถือว่าไม่ผิดปกติ สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือ เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ สำหรับเรื่องอาหารเสริมหรือยาต่างๆที่มีการโฆษณาทางอินเตอร์เน็ต ทางการแพทย์ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าได้ผลจริง ส่วนยาแผนปัจจุบันนั้น มียาหลายตัวที่สามารถทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น แต่ต้องใช้ภายใต้การสั่งยาของแพทย์ เพราะอาจจะมีอันตรายโดยเฉพาะในคนที่เป็นโรคหัวใจ