กระดานสุขภาพ

แบบนี้เป็นหนองและหูดหงอนไก่ใช่มั้ยค่ะ
Dara*****i

12 กุมภาพันธ์ 2561 12:44:10 #1

คือคันแคมในสองข้างมีตุ่มใสๆในรูจะมีเนื้อเหมือนติ่งๆเป็นกลุ่มๆมีน้ำสีขุ่นไหนออกจากช่องคลอด ไม่มีกลิ่น ก่อนน่านี้ใช้ยาสอดภายในเป็นยากระชับช่องคลองและลดตกขาว. สอดทิ้งไว้5-12ชม.ค่ะ. แล้วมาล้างนอกใช้นิ้วล่วงไปถึงปากมดลูกแล้วควักล้างยาออกมา ใช้แบบนี้มา2วันค่ะไม่แน่ใจว่าล้างสะอาดดีรึป่าวแล้วเล็บไปโดนปากมดลูกหรือป่าวค่ะ. พอวันที่สองล้างเสร็จแล้วก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟน. พอ2-3วันต่อมาก็เป็นแบบนี้เลยค่ะ ใช่หูดหงอนไก่มั้ยค่ะ. มันคืออะไรค่ะ ช่วยตอบทีนะค่ะคุณหมอ. ขอบคุณค่ะ
อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 153ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.64 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

12 กุมภาพันธ์ 2561 13:33:36 #2

เรียนคุณ Dara niri

ก่อนอื่น ทางเว็บฯขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ไว้ใจเว็บ haamor.com

-เพื่อให้แพทย์ผู้ตอบคำถาม สามารถให้คำแนะนำในเบื้องต้นที่เหมาะสมกับคุณได้ ขอความกรุณาคุณช่วย "ถ่ายรูปเฉพาะตำแหน่งอาการ/รอยโรค/ผื่น ของคุณ แล้วส่งมาด้วยกับคำถาม

-รูปที่ส่งมา ต้องไม่สามารถระบุตัวคุณได้(เป็นจรรยาบรรณ์แพทย์) คือ ขอคุณช่วยปกปิดใบหน้า แต่ถ้ารอยโรคอยู่บนใบหน้า ให้ปกปิดตาทั้ง๒ ข้าง ถ้า รอยโรคที่ตา ให้ปกปิดตาข้างที่ปกติ (คือถ่ายรูปเฉพาะตาข้างที่มีอาการ)

พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์
บรรณาธิการฝ่ายแพทย์

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

13 กุมภาพันธ์ 2561 06:06:17 #3

หมอไม่สามารถตอบได้ ว่าติ่งเนื้อดังกล่าวคือติ่งเนื้ออะไร คุณควรมารับการตรวจภายใน จะได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องต่อไปค่ะ เพราะถ้าเป็นหูดจริงจะต้องรักษา โดยการจี้ยาสำหรับหูด ซึ่งอาจจะเป็นกรดอะซิติก และรับยาไปทาต่อที่บ้านเพื่อป้องกัน ไม่ให้หูดกระจายไปมากขึ้น โรคนี้เป็นโรคติดต่อทางเพสสัมพันธ์ ถ้าไม่รักษา อาการอาจจะรุนแรงมากขึ้นก็ได้ ทางที่ดีหมอแนะนำว่า คุณควรมารับการตรวจภายใน เพื่อวินิจฉัยภาวะนี้จะดีที่สุด จะได้รับการรักษาอย่างถูกต้องต่อไปนะคะ
________________________________________