กระดานสุขภาพ

มีอาการแขนซ้ายไม่ค่อยมีแรง + อาการปวดๆเสียวๆ เป็นเฉพาะตอนอยู่บ้านหลังนึง
Newz*****s

2 กุมภาพันธ์ 2561 12:55:48 #1

ผมจะมีอาการแขนซ้ายรู้สึกไม่ค่อยมีแรง + รู้สึกปวดๆเสียวๆในแขน ไม่แน่ใจว่ากระดูกหรือกล้ามเนื้อหรืออะไรครับ จะเป็นเฉพาะตอนอยู่บ้านที่เชียงใหม่ เป็นทุกวันครับ รู้สึกรำคาญมาก แต่พอกลับไปอยู่บ้านที่กรุงเทพได้ 1-2 วันอาการเหล่านั้นเริ่มหายไป และหายไปในที่สุด ตลอดเวลา 1 เดือนกว่าๆ ไม่เป็นอีกเลย จนกลับมาบ้านที่เชียงใหม่ได้ 4-5 วัน อาการก็เริ่มกลับมาเป็นอีกแล้ว อาการปวดไม่ค่อยเป็นครับ แต่ไม่มีแรงและเสียวๆนี่เป็นทุกวันครับ อาการแบบนี้ผมเป็นอะไรครับ ทำไมอยู่บ้านที่กรุงเทพจึงไม่ออกอาการเลย ผมอายุ 30 ปี ออกกำลังกายเป็นประจำ ปกติร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ไม่เคยป่วยเป็นไข้เป็นหวัด จะเป็นอย่างเดียวคือ ภูมิแพ้ครับ
อายุ: 30 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.66 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Newz*****s

2 กุมภาพันธ์ 2561 13:22:22 #2

เพิ่มเติมครับ : อาการนี้เกิดขึ้นหลังจากแฟน เอาแพรี่ด็อกเข้ามาเลี้ยงได้ประมาณ 1 เดือนครับ ผมเลยสงสัยว่าอาจจะเป็นเพราะการเลี้ยงสัตว์ชนิดนี้หรือเปล่า เพราะมีอาหารซึ่งเป็นหญ้าแห้งที่มีฝุ่นผงเยอะและกลิ่นรุนแรงมาก แต่ก็ไม่เข้าใจว่าการแพ้จะส่งผลที่ อาการเกร็ง ไม่มีแรง และเสียวของแขนด้วย (ปกติถ้าแพ้อากาศก็จะมีอาการ หายใจไม่ออก ตาแดง แค่นั้นครับ)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

4 กุมภาพันธ์ 2561 05:47:45 #3

สวัสดีครับ อาการดังกล่าวผมว่าน่าจะเกิดจากการอ่อนล้าของกล้ามเนื้อมากกว่าครับ ผมไม่มั่นใจว่ากิจกรรมการดำรงชีวิตระหว่างกรุงเทพ กับเชียงใหม่แตกต่างกันหรือไม่ครับ เช่น การออกกกำลังกาย การเดินทาง การทำงาน เพราะอาการดังกล่าวอาจเกิดจากการทำกิจกรรมที่แตกต่างกันครับ อย่างไรก็ตามถ้าอาการเป็นๆ หายๆ และมันหายได้เองเมื่อมาอยู่ที่กรุงเทพ ก็แสดงว่าอาการดังกล่าวนั้นน่าจะไม่มีสาเหตุที่ร้ายแรง เพราะสามารถหายเองได้


โชคดีครับ
สมศักดิ์