กระดานสุขภาพ

หัวใจเต้นผิดปกติ
Anonymous

5 ตุลาคม 2560 21:23:02 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ เรียนปรึกษาคะ อยู่ดีๆ ก็มีอาการเหมือนหหัวใจเต้นแบบ ลัดวงจรคะ คือไม่รู้จะเรียกยังไงคะ อธิบายไม่ถูก คืออยู่ดีๆ ก็มีอาการตืดเหมือนถูกไฟช็อต อาการเวบาเป็นจะอยู่ราวๆ 2-3 วิ คะ ช่วงที่มีอาการจะทำให้เหมือนหายใจสะดุด หลักจากนั้นก็จะสำลักแล้วก็ไอคะ อาการเป็นพักๆ คะ จู่ๆ ก็จะเป็นขึ้นมาเอง แต่ก่อนไม่เคยมีอาการ เพิ่งมามีการถี่ขึ้นคือเป็นทุกวันคะ ชอบเป็นในช่วงดึกๆ ไม่มีอาการเจ็บแน่นหน้าอกคะ อารการอย่างนี้มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจมั้ยคะ
อายุ: 34 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 40 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.65 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมภพ พระธานี

(แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ทรวงอก)

6 ตุลาคม 2560 17:56:22 #2

น่าจะเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะครับควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจคลื่นหัวใจและติดเครื่องHolterบันทึกคลื่นหัวใจ24ชม.เพื่อยืนยันการวินิจฉัย แล้วค่อยหาสาเหตุเพื่อวางแผนการรักษาต่อไปครับ


นพ.สมภพ

Anonymous

9 พฤศจิกายน 2560 19:00:56 #3

ขอบพระคุณมากคะคุณหมอ หนู๋ได้ไปพบแพทย์ ตามที่คุณหมอแนะนำแล้วคะ คุณหมอได้ทำการตรวจคลื่นหัวใจคะ ปรากฎว่าผลของการเต้นของหังใจปกติดีคะ คุณหมอจึงแจ้งว่าไม่พบอากาารผิดปกติใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็แจ้งกับทางคุณหมอว่า อาการมันไม่ได้เกิดตลอดเวลา ซึ่งขณะตรวจคลื่นหัวใจหนู๋เองก็ไม่รู้สึกว่ามีอาการแต่อย่างใด เพราะมันนึกอยากจะเป็นตอนไหนมันก็เป็นคะ คุณหมอก็ไม่ได้ให้เครื่องที่ตรวจติดตามอาการ 24 ชม. มาคะ ตอนอาการก็ยังคงเป็นอยู่ เลยไม่รู้เลยว่ามันอันตรายหรือจะมีผลข้างเคียงอย่างอื่นอีกหรือป่าว แอบกังวลนิดๆ คะ ทีนี้ไม่รู้จะทำยังไงเลยคะ หมอบอกเพียงแต่ว่าให้มีอาการแล้วมาพบหมอทันที คุณหมอตรวจคลื่นหัวใจใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีคะ คิดในใจแล้วว่าไม่เจอจังหวะที่มีอาการแน่ๆ แล้วก็จริงอย่างที่คิด ต้องทำยังไงต่อดีคะ ต้องเดินเข้าออก รพ. อีกกี่รอบเพื่อตรวจแล้วตรงกับจังหวะที่เป็นพอดี แอบกังวลนิดๆ คะ เพราะยังมีอาการอยู่